FCA dừng sản xuất Chrysler và Dodge phiên bản tay lái nghịch

Hãng xe Fiat Chrysler Automobiles (FCA) vừa ngưng sản xuất tất cả mẫu xe tay lái nghịch (vô lăng nằm bên phải xe, còn gọi là RHD: Righ-hand Drive) Chrysler và Dodge.

FCA dừng sản xuất Chrysler và Dodge phiên bản tay lái nghịch

FCA dừng sản xuất Chrysler và Dodge phiên bản tay lái nghịch

Theo đó, các mẫu xe được sản xuất tại các nhà máy đặt tại thành phố Windsor và Brampton thuộc tỉnh bang Ontario đều bị ngưng sản xuất. Việc này sẽ ảnh hưởng tới nhiều nước bao gồm cả Úc và Nam Phi.

 Quyết định của FCA được cho là vì lợi nhuận không đủ để bù đắp các chi phí lắp ráp, do các mẫu xe đó chỉ được bán ở một vài nước. Điều này cũng có nghĩa là cả hai nhãn hiệu Chrysler và Dodge sẽ biến mất hoàn toàn tại Nam Phi.

Trả lời phỏng vấn trang Allpar, Ông Robin van Rensburg – Giám đốc hãng FCA ở Nam Phi – cho biết nguyên nhân là do chủ trương từ Mỹ không tiếp tục sản xuất các mẫu Chrysler và Dodge có tay lái nghịch.

Vào tháng 11/2016, Fiat Chrysler Úc thông tin rằng công ty đang thực hiện đánh giá tình hình kinh doanh của phiên bản Dodge Challenger và Charger tay lái nghịch. Tuy nhiên, thông báo gần đây của công ty cho biết cuộc đánh giá đã bị hủy bỏ.

Bạn cũng có thể thích