Porsche Mission E sở hữu công nghệ tự trị tiên tiến và khí động học hiệu suất cao

Đối thủ của xe điện Tesla S từ Porsche dự kiến sẽ được bán trong vòng chưa đầy 3 năm tới; những bức ảnh chụp lén mới cho thấy mọi thứ vẫn đang tiến triển đúng hướng.

Ngắm nhìn Porsche Mission E

Đầu xe của Porsche Mission E Thân xe của Porsche Mission E Đuôi xe của Porsche Mission E

Porsche Mission E sở hữu công nghệ tự trị tiên tiến

Chiếc Porsche Mission E được phát hiện một lần nữa với hình dáng thân xe trông rất gần với phiên bản sẽ được sản xuất – và có vẻ là chiếc xe được đưa vào sản xuất sẽ không thay đổi nhiều so với bản concept ban đầu. Chiếc xe này được trang bị công nghệ tự lái và khí động học hiệu suất cao.

Theo như bức ảnh chụp từ đường đua Nürburgring thì chiếc xe được nhìn thấy có ống xả giảm thanh, nhưng có vẻ chỉ là nhằm che giấu hình dáng thật của chiếc xe. Đáng chú ý là bảng điều khiển cảm biến trong xe nằm giữa hai thanh chắn trong lưới tản nhiệt. Mặc dù đang đóng lại nhưng rõ ràng là nó vẫn có thể được mở ra để làm mát pin và phanh.

Các lần lộ diện trước của Mission E là trong triển lãm với khung mule như của chiếc Panamera ở the Arctic Circle. Thiết kế xe do Stefan Weckbach dẫn dắt, người trước đây từng dẫn đầu chiến lược sản phẩm và gần đây là người phụ trách của Boxster.

Đối thủ tương lai của Tesla Model S sở hữu một trong ba nền tảng xe điện mới được phát triển bởi công ty mẹ của Porsche – tập đoàn Volkswagen. Cấu trúc J1 này được mô tả là khác biệt với nền tảng C-BEV dự kiến ​​sẽ đưa vào phiên bản sản xuất sắp tới của Audi với chiếc concept E-tron quattro SUV.

Chủ tịch công ty Oliver Blume nói: “J1 có sàn thấp, trong khi C-BEV được xây dựng với sàn cao hơn phù hợp với SUV”. Mặc dù khác biệt trong thiết kế thì Blume cũng xác nhận các phiên bản sản xuất đại trà của Mission E và E-tron sẽ có công nghệ pin lithium ion tương tự nhau.

Pin của Mission E có khả năng cung cấp cho xe một phạm vi hoạt động hơn 330 dặm. Kết hợp với hai động cơ điện, 4 cửa kiểu dáng đẹp hứa hẹn đạt 590 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong khoảng 3,5 giây. Phiên bản sản xuất sẽ sử dụng hệ thống sạc 800V được sử dụng cho bản concept Mission E.

Thông tin chi tiết vẫn còn khan hiếm, nhưng có tin đồn là Porsche sẽ làm việc với Hitachi của Nhật Bản về hệ thống mà Blume mô tả là chìa khóa cho việc cung cấp pin sạc đầy 80% chỉ trong 15 phút.

Blume cũng xác nhận kế hoạch của Porsche về Mission E với công nghệ lái tự động ở cấp độ 4 (tự lái trong hầu hết các tình huống, không cần đến sự chú ý của người điều khiển), nhưng lại bác bỏ ý kiến nó sẽ tự hành hoàn toàn trên hành trình dài. Ông nói: “Giả dụ trong tình huống tắc đường, điều bạn sẽ làm là đọc báo đúng không, nhưng khách hàng của chúng tôi sẽ vẫn thoải mái lái xe, ở phiên bản xe này cũng vậy.”

Ngoài ra, Porsche đang cài cho Mission E phần mềm cho phép cập nhật tự động không dây OTA như những chiếc Tesla Model S. Ông Blume nói: “Nó sẽ có thể có tùy chọn cập nhật OTA. Và mặc dù chưa được quyết định, nhưng nó có thể được được sạc với mức năng lượng lớn hơn. Ví dụ như bạn có một chiếc xe 400 mã lực, nhưng có thể được nâng cấp lên 450 mã lực. “

Câu trả lời của Blume cho thấy Porsche đang lên kế hoạch sản xuất Mission E như một dòng sản phẩm hoàn chỉnh với các mức hiệu suất khác nhau tương tự như chiến lược các dòng 718 Boxster/Cayman, 911, Panamera, Macan và Cayenne.

Bạn cũng có thể thích