Mercedes-Maybach S600 Pullman phục vụ tổng thống Putin tại APEC 2017

Dàn siêu xe Mercedes-Maybach S600 Pullman hộ tống tổng thống Putin đã xuất hiện tại Đà Nẵng sau khi được vận chuyển bằng máy bay vận tải IL-76.

Mercedes-Maybach S600 Pullman

Mercedes-Maybach S600 Pullman phục vụ tổng thống Putin tại APEC 2017

Siêu xe limousine Mercedes-Maybach S600 Pullman phục vụ tổng thống Putin đều do GON chịu trách nhiệm sản xuất, một đơn vị đặc biệt trực thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSS). GON được ra đời sau khi Hội đồng nhân dân năm 1921 ra quyết định sắp xếp xe hơi riêng phục vụ gia đình cố lãnh tụ Vladimir Lenin.

Được biết, một chiếc S600 sản xuất riêng cho tổng thống Nga đều trang bị hệ thống vận hành khẩn cấp giúp xe trong tình trạng 4 lốp đều bị phá hủy vẫn có thể di chuyển thêm 30 km ở vận tốc 80 km/h. Ngoài ra, Mercedes-Maybach S600 Pullman còn có khả năng chống chịu vũ khí bộ binh hạng nặng cùng nguồn cung cấp không khí độc lập và nhiều trang bị bảo vệ đặc biệt khác.

siêu xe bọc thép Mercedes-Maybach S600 Pullman

Trang Autoevolution tiết lộ giá bán của siêu xe bọc thép phục vụ tổng thống Putin vào khoảng hơn 1,5 triệu USD. Ngay cả chiếc S-Class Pullman Guard 1994 từng được ông sử dụng cũng đã có giá 1,35 triệu USD khi được bán lại.

Sức mạnh của siêu xe này đến từ khối động cơ V12 biturbo, dung tích 6 lít. Mercedes-Maybach S600 Pullman còn sở hữu hiệu năng bền bỉ và đạt tốc độ ấn tượng. Theo đó, hiệu năng chống đạn của xe lên đến cấp độ B6/B7 theo chuẩn CEN của châu Âu. Nhờ vậy, xe có thể chống chịu sự tấn công của súng trường có cỡ đạn 7,62×51 mm. Ngoài ra, Mercedes-Maybach S600 Pullman được trang bị thêm bình nhiên liệu bọc kín cùng hệ thống tự động dập lửa, mang đến khả năng duy trì tốc độ ổn định cao cho xe, mặc cho bị dính bom.

Mercedes-Maybach S600 Pullman đảm bảo an toàn cho tổng thống Nga

Mercedes-Maybach S600 Pullman luôn là lựa chọn thích hợp cho ông Putin trong những chuyến công du nước ngoài. Theo đó, máy bay vận tải IL-76 sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển siêu xe này đến nơi an toàn, trước khi tổng thống Putin đáp chuyên cơ đến điểm hội nghị.

khoang lái của Mercedes-Maybach S600 Pullman

Ngoài đảm bảo siêu xe phải đạt sự an toàn tuyệt đối cho tổng thống, FSS còn phải chắc chắn về khả năng lái xe của tài xế phục vụ. Trước khi trở thành tài xế cho tổng thống, các ứng viên cần phải xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra về thể lực, tâm lý và khả năng lái xe trong điều kiện khắc nghiệt cũng như các tình huống bất ngờ. Điều kiện tiên quyết để tham gia quá trình huấn luyện tài xế cho tổng thống là họ phải có kinh nghiệm làm việc tại các đơn vị của FSS. Để nhận sứ mệnh quan trọng này, các ứng viên phải trải qua 7-15 năm để hội tụ đủ điều kiện.

không gian bên trong của Mercedes-Maybach S600 Pullman

Theo Sputnik, các ứng viên sẽ mở đầu ngày huấn luyện bằng những bài kiểm tra y tế, các bài hướng dẫn, phân tích tình hình tài nạn ở Moscow. Quá trình huấn luyện sẽ khiến cho cơ thể họ bị giảm đến vài kg.

Thiết kế của Mercedes-Maybach S600 Pullman

RBTH cho biết, sau khi trở thành tài xế chính thức, họ vẫn phải tiếp tục tham gia huấn luyện 1 lần/1 tuần gồm lái xe qua các vụ nổ, bắn khi đang lái, lái xe trên thiết bị diễn tập mô phỏng tình huống lái trên băng,… Hiện tại, số lượng tài xế phục vụ tổng thống Putin đang là 10 người. 

Bạn cũng có thể thích