Volkswagen “nhá hàng” hình ảnh đầu tiên của Polo GTI R5

Được biết, Polo GTI R5 sẽ lộ diện hoàn toàn trong vài tháng tới.

Volkswagen

Volkswagen “nhá hàng” những hình ảnh đầu tiên của Polo GTI R5

Volkswagen Polo từ lâu đã có một chỗ đứng vững chắc trong giới Rally Championship – từ năm 2011, dòng xe supermini đã có hơn 40 chiến thắng, 38 lần được vinh danh và 12 danh hiệu. Vì vậy, để xứng đáng với những thành công đó, Volkswagen dự tính ra mắt một phiên bản mới của VW Polo để thi đấu trong WRC.

Được mệnh danh là bản sao hoàn hảo của chiếc Polo GTI R5, chiếc hatchback mới này sẽ ra mắt lần đầu vào nửa cuối của năm 2018. Động cơ tăng áp mới 270 mã lực bốn xi lanh sẽ được sử dụng dưới nắp ca-pô và được ghép nối với hộp số tuần tự 5 cấp. VW vẫn chưa xác nhận liệu thông tin về việc sản xuất mẫu xe này, nhưng chắc chắn Polo GTI R5 sẽ được ra mắt.

Dự án Polo WRC mới này đã được phát triển từ đầu năm 2017. Giám đốc kỹ thuật của VW Motorsport Francois – Xavier Demaison và kỹ sư thiết kế cao cấp Gerard-Jan de Jongh là những người đóng góp rất nhiều công sức và cũng là những người đứng sau sự thành công của dòng xe Polo trước đó.

Giám đốc Volkswagen Motorsport, ông Sven Smeets, cho biết: “Với phiên bản mới của chiếc Polo GTI R5, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến kiến thức chuyên môn sau bốn lần chiến thắng giải đua WRC vào những sản phẩm mang đến cho khách hàng. Trước khi cuộc đua đầu tiên diễn ra vào năm sau, chúng tôi sẽ kiểm tra chặt chẽ Polo GTI R5 để đảm bảo rằng nó đã sẵn sàng đua trên tất cả các đường đua trên toàn thế giới.”

Xe đua Polo R5 sẽ ra mắt cùng với chiếc Polo bản chuẩn vào cuối năm 2017. Polo sẽ không được trang bị động cơ 270 mã lực nhưng đã có tin đồn rằng thương hiệu Đức này đang dành thời gian để hoàn thiện và phát triển Golf R-rivalling sản sinh công suất lên tới 300 mã lực.

Bạn cũng có thể thích