Volkswagen Beetle sẽ trở lại với phiên bản chạy điện

Volkswagen đang nghĩ đến việc đưa biểu tượng Beetle trở lại qua mẫu xe điện với công nghệ dẫn động cầu sau (RWD) dựa trên nền tảng MEB.

Đây là thông tin mới nhất đến từ Chủ tịch công ty Herbert Diess.

Volkswagen Beetle sẽ trở lại với phiên bản chạy điện

Nếu dự án được thông qua, Volkswagen Beetle EV mới sẽ là mẫu xe tương ứng với chiếc xe điện VW sắp ra mắt đã được trưng bày theo concept ID Buzz tại Detroit Motor Show gần đây.

Cho đến nay ý tưởng về một chiếc Beetle điện vẫn là một đề nghị dự kiến ​​sẽ được đưa ra trước hội đồng quản trị VW nhưng tỷ lệ được thông qua của ý tưởng này dường như rất khả quan.

Volkswagen Beetle sẽ có nhiều tùy chọn về hệ dẫn động

Ông Diess cho rằng nếu muốn làm ra một chiếc Beetle mới thì một chiếc xe điện sẽ tốt hơn nhiều so với mẫu hiện tại, nó sẽ gần với lịch sử hơn bởi có thể áp dụng công nghệ dẫn động cầu sau. Việc tạo ra một chiếc xe điện dựa trên nền tảng MEB sẽ dễ dàng hơn bởi họ có một nền tảng rất linh hoạt. Hãng cũng có thể làm ra những chiếc xe tốt với hệ dẫn động cầu sau (RWD), hệ dẫn động cầu trước (FWD) và hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD).

Mẫu xe điện đầu tiên của VW là concept hatchback ID năm ngoái cũng đã đi kèm với một hệ dẫn động phía sau và động cơ điện 168 mã lực được lắp vào bánh xe sau.

Bạn cũng có thể thích