Acura thừa nhận sai lầm khi tập trung chạy theo đối thủ Lexus và Infiniti
Dưới sự lãnh đạo của ông Jon Ikeda, Acura đã thay đổi định hướng để đạt thành công trong vài năm gần đây, sửa chữa sai lầm trước đó.
Học hỏi từ các đối thủ và bám theo xu hướng để nâng cao sức cạnh tranh cho những sản phẩm của mình là một điều cần thiết, nhưng chạy theo đối thủ đến mức quên mất gốc rễ của mình thì lại là một chuyện khác.
Đó là điều phó tịch và giám đốc Acura, ông Jon Ikeda đã từng lên tiếng thừa nhận, nhãn hiệu xe sang này đã lãng quên nguồn gốc của họ và có một sự mất kết nối giữa những gì họ quảng cáo và xe họ sản xuất.
Nói chuyện tại sự kiện Marketing 360 được tổ chức bởi Automotive News, ông Ikeda nói rằng thông điệp của Acura đã đi nhầm đường trong khi các nhãn hiệu như Lexus và Infiniti trỗi dậy trong vai trò những đối thủ đáng gờm
Phó chủ tịch và giám đốc Acura, ông Jon Ikeda, bên trái, và ông Saad Chehab, bên phải, phó chủ tịch truyền thông marketing của Kia Motors Mỹ, tham gia thảo luận ở sự kiện Marketing 360 của Automotive News
“Chúng tôi đã đuổi theo những gì đang diễn ra, những gì thị trường đang nói đến hơn là giữ đúng bản chất của mình,” Ikeda nói. “Khi bạn bắt đầu lấy điểm chuẩn và nhìn vào mọi thứ khác, thay vì nhìn vào nội tâm mình, là lúc bạn mất phương hướng. Bây giờ, chúng tôi trung thực với con người mình hơn và những gì chúng tôi cố gắng trở thành. Tôi nghĩ nó là một nỗi đau đang lớn dần mà chúng tôi đã trải qua.”
Trước đây, ông Ikeda từng làm việc trong bộ phận thiết kế của Acura nhưng bắt đầu đảm nhiệm cương vị hiện tại trong năm 2015. Dưới sự dẫn dắt của ông ấy, nhà sản xuất xe sang này đã đưa ra chiến dịch quảng cáo “Precision Crafted Performance” và có sự cường điệu hơn trên thiết kế của họ, tiêu biểu với mẫu xe concept Precision ra mắt ở triển lãm ô tô Detroit năm 2016.
Dưới sự lãnh đạo của ông Jon Ikeda, Acura đã tung ra một chiến dịch quảng cáo mới với triết lý “Precision Crafted Performance”
Cùng lúc đó, Acura đã cho tung ra một loạt đoạn quảng cáo mới với diễn viên Michael B. Jordan (thủ vai Erik Killmonger trong bom tấn “Black Panther”) làm người dẫn chuyện. Acura đã muốn tô vẽ mình là một công ty nhiệt tình và sôi nổi, và đã làm đúng thế với những đoạn quảng cáo này. Hướng quảng cáo mới vẫn được tiếp tục cho dù doanh số của nhãn hiệu đang giảm dần kể từ khi họ đạt đỉnh trong năm 2015.mar
>>> 9 mẫu xe SUV hạng sang an toàn nhất cho năm 2018