Bentley Continental GT V8 S – Xe siêu sang xứng đáng với cái giá 245.000 USD
Sở hữu những đường nét ngoại thất có dáng vẻ cổ điển, nội thất bên trong lại có tính hiện đại cao cấp, cộng thêm một động cơ mạnh mẽ dưới nắp capô, Bentley Continental GT V8 S xứng đáng với từng đồng tiền mà người cần bỏ ra.
Không nhiều người trong chúng ta có đủ ngân sách để chi cho một chiếc xe hơn mức trung bình, nhưng, thị trường lại không hề thiếu những mẫu xe siêu sang hiệu suất cao để đáp ứng khẩu vị của mọi người mua. Đó là lí do tại sao chúng ta có những mẫu xe khiến triệu người “mơ ước” như Bentley Continental GT V8 S 2017 với cái giá 245.000 USD.
Bentley Continental GT V8 S 2017
Như chúng ta đã biết, Bentley Continental GT là một mẫu coupe hạng sang hiệu suất cao cỡ lớn, và được nhìn nhận là mẫu xe nhập môn trong danh sách sản phẩm của nhãn hiệu xe Anh Quốc. Mẫu Continental GT V8 S ở đây thuộc thế hệ thứ hai, có giá trên 245.000 USD, với gần 30.000 USD cho các tùy chọn. Thể hiện ở ngay tên gọi, nó được trang bị một động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4.0 lít có thể sản xuất 521 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 lb-ft.
Phía mũi xe của Bentley Continental GT V8 S 2017
Về khía cạnh nội thất – ngoại thất, Bentley đã làm mọi thứ có thể với Continental GT và vì thế mà mọi chi tiết đều thật hoàn hỏa. Từng mảnh ốp thân vỏ đều đâu vào đó, không có một góc cắt nào thừa, và chất liệu cấu tạo đều thuộc hàng thượng đẳng, từ những đường khâu tương phản trên ghế da mềm mại cho tới tấm kim loại được thiết kế cực đẹp để hoàn thiện mặt táp lô.
Nội thất hàng ghế phía trước của xe
Bên cạnh đó, ghế ngồi tài xế trên xe phải nói là hỗ trợ rất tốt khi đi qua các khúc cua ở tốc độ nhanh, mang đến sự dễ chịu khi bạn đang ngả lưng ở chế độ kiểm soát hành trình, và chi tiết đường khâu hình kim cương phải nói là rất ngầu. Tính năng mát-xa của ghế phải nói rất tuyệt, khiến người ngồi không muốn đứng dậy luôn.
Ghế ngồi trên xe có tính năng mát-xa rất tuyệt và hỗ trợ vị trí lái tốt
Khả năng truyền công suất của động cơ cũng không có gì đáng chê trách khi mọi thứ diễn ra mượt mà và trôi chảy. Bất kể là bạn chọn số nào để nhấn ga, máy V8 của Continental GT đều sẽ đáp ứng một cách ngon lành, và có thể khiến người trải nghiệm bất ngờ khi nhìn xuống đồng hồ đo tốc độ. Nói không ngoa khi cho rằng chiếc xe này có thể mang dáng vẻ của một xe siêu sang to lớn, nhưng bên dưới lớp vỏ đó là một thú sẵn sàng lao đi như tên bắn.
Bảng đồng hồ đo tốc độ của xe
Với tất cả những trang bị cao cấp và sự thoải mái vô cùng của hệ thống nội thất, Bentley Continental GT đương nhiên là có trọng lượng lớn. Chiếc xe có thể nặng tới 2 tấn, nhưng việc sử dụng chất liệu nhôm trên thân vỏ và khung sắt-xi đã bù đắp lại số trọng lượng tăng thêm. Hệ thống treo thích nghi và điều chỉnh 4 chế độ có thể đáp ứng phong cách lái của nhiều kiểu tài xế khác nhau, từ đi trong thành phố cho tới lên cao tốc.
Bánh xe có la-zăng tạo vẻ trang trọng chứ không hoa mỹ
Động cơ V8 của xe có phần tương tự với những gì bạn sẽ thấy ở trong mẫu Adi S8, nhưng được điều chỉnh khác biệt một chút. Nó mang đến một trải nghiệm hết sức mạnh mẽ, mượt mà và cho ra những âm thanh rất đã nữa. Khi bạn muốn giảm tốc độ, hệ thống phanh đĩa hoạt động rất chuẩn xác với chỉ một thao thác nhấn chân phanh nhẹ nhàng.
Vô lăng có kèm các nút điều khiển
Giá trị của Continental càng được thể hiện khi bạn thực hiện một chuyến đi dài. Sự dễ chịu của khoang lái là phải bàn cãi, và cốp xe có đủ chỗ trống để nhét vừa hai chiếc va li có bánh lăn, hai chiếc ba lô đeo lưng, và một chiếc túi Pelican. Nếu bạn là một thích khoe mẽ một chút, vẻ sang chảnh của xe đảm bảo đủ để khiến mọi người xung quanh phải ngoái lại nhìn, và đặc biệt mê mẩn với nội thất của xe.
Cụm điều khiển trung tâm trên xe
Phàn nàn về bất cứ thứ gì trong Bentley Continental GT V8 S là một vấn đề thực sự khó khăn. Nhưng nếu buộc phải chỉ ra những khuyết điểm của xe, ta có thể nhận định rằng hệ thống định vị chỉ đường chỉ ở mức trung bình, và nếu bạn phải chỉ ra hơn 200.000 USD cho một chiếc xe, hệ thống này tốt nhất là nên có khả năng “đọc suy nghĩ” chủ sở hữu, quyết định nơi họ muốn đi, lựa chọn ra một con đường thuận lợi nhất, và tất cả được hiển thị trên một giao diện bắt mắt giúp mang đến trải nghiệm không chê vào đâu được.
Bentley Continental GT V8 S 2017 từ một góc độ xa
Nhưng trên thực thế, màn hình cảm ứng của hệ thống định vị hoạt động lại không thực sự nhanh nhạy, bàn phím lại theo thứ tự chữ cái và không thể đổi sang kiểu QWERTY như ở máy tính, và có một cách tìm kiếm địa chỉ và địa điểm kỳ lạ, khiến người sử dụng cảm thấy bị rối.
Nhìn từ một góc độ khác
Thêm vào đó, ghế ngồi không có chỗ để chân rộng rãi cho một người lớn cũng là một điểm trừ, đặc biệt là nếu người ngồi ở ghế trước có chiều cao 1m70 trở lên. Mặc dù chiếc xe có cả tấn trang bị hạng sang, nhưng nó không có điều khiển điều hòa ghế phía sau như ở Mercedes S Class Coupe, cũng như không có chỗ giữ cốc tử tế. May mắn là nó có một hộp chứa đồ tương đối tốt, đủ để nhét những thiết bị như iPad hoặc Nintendo Switch.
Lưới tản nhiệt và logo phía trước
Ở khía cạnh tiêu thụ nhiên liệu, Bentley Continental GT có chỉ số là 15,6 lít/100 km trong thành phố, và 9,4 lít/100 km trên cao tốc. Tất nhiên câu chuyện hao tổn nhiên liệu có thể bỏ qua bởi những người đã có đủ tiền mua lấy một chiếc Bentley thì chắc chắn là họ chẳng quan tâm tới giá cả xăng dầu nữa rồi.
Logo phía sau cốp xe
Kết lại, ta có thể nhận định rằng Bentley Continental GT V8 S xứng đáng với số tiền người mua cần chi ra. Nó đẹp từ bên ngoài với tới bên trong, sở hữu một động cơ “quái vật” ở bên dưới thân vỏ sang trọng. Nó giống như một quý ông Anh Quốc lịch thiệp, người có kiểu cách ăn mặc lịch sự và chuẩn mực, nhưng sẵn sàng tấn công một cách dữ dỗi khi cần thiết.
>>> Bentley tung ra Mulsanne phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập