Cadillac tạm hoãn phòng trưng bày ảo vì các đại lý nhỏ không hợp tác
Cơ cấu đại lý của dự án Pinnacle Cadillac đã có nhiều thay đổi sau khi thương hiệu công bố tầng thứ 5 của cấu trúc
Cadillac tạm hoãn phòng trưng bày ảo vì các đại lý nhỏ không hợp tác
Theo đó, các đại lý cấp thứ năm gây tranh cãi này phải chuyển sang phòng trưng bày thực tế ảo (VR) và không giữ hàng tồn kho tại đại lý. Cadillac xem đó là cách giúp các đại lý nhỏ hoạt độnghiệu quả hơn.
Tuy nhiên, nhiều đại lý coi đó là cách để ép họ rút lui khỏi thị trường kinh doanh vì họ không được giữ bất kỳ chiếc xe nào tại cửa hàng. Theo báo cáo của Automotive News, tính kém hứng thú của đề nghị đã dẫn đến việc phải loại bỏ hoàn toàn cấp 5.
Người phát ngôn của hãng Cadillac, Andrew Lipman, cho biết: “Về việc sử dụng công nghệ thưc tế ảo, chúng tôi quyết định tập trung vào các đại lý lớn hơn vì các đại lý quyết định nâng cấp cơ sở tự nguyện này sẽ trở thành nhân tố phát triển lâu dài cho hình ảnh mới của chúng tôi.”
Yếu tố VR hiện tại không liên quan đến Dự án Pinnacle, nhưng Cadillac lại có thể khôi phục lại Cấp 5 nếu các đại lý nhỏ thay đổi quyết định và hứng thú với đề xuất này. Will Churchill, Chủ tịch Hội đồng đại lý Cadillac cho biết quyết định tạm thời bỏ qua chủ đề này là đúng đắn. “Hiện tại các đại lý của Cadillac đang chịu áp lực rất lớn về chi phí”, ông nói.
Đại lý đầu tiên của Cadillac ủng hộ VR – Cadillac Greenwich không bắt buộc phải thêm VR, nhưng Eric Sandstrom, điều hành cửa hàng cho biết đó là một công cụ tuyệt vời để hiển thị gói nội ngoại thất xe và các lựa chọn khác ngay trong phòng trưng bày. “Nó đủ thực để có thể cảm nhận chiếc xe. Khách hàng có thể đưa ra quyết định ngay tại chỗ.” ông nói.