Chương trình đổi trả xe hơi mới mua của Hyundai dành cho khách hàng Mỹ

Hyundai là hãng đầu tiên trên thế giới cho phép khách hàng trả xe hơi sau khi mua trong 3 ngày tại thị trường ô tô Mỹ.

Hyundai cho phép khách hàng đổi trả xe mới mua

Một trong những chương trình được áp dụng ở các đại lý bán xe ô tô là cho phép khách hàng lái thử xe. Nhưng Huyndai lại khiến người dùng sửng sốt hơn khi vừa tung ra chương trình mới, mua thử xe và đổi trả. 

USA Today cho biết, từ ngày 12/9, khách hàng Mỹ của Hyundai có thể đổi trả xe nếu họ không hài lòng với chất lượng sản phẩm. Chương trình Hyundai Shopper Assurance cho phép khách hàng được đổi trả vì bất cứ lý do gì với điều kiện xe chưa chạy quá 300 dặm, tương đương 483 km, và không bị bất cứ hư hại và hỏng hóc nào.

Ngoài ra, người dùng không cần trực tiếp đến các đại lý của Hyundai mà có thể hoàn thành thủ tục qua mạng, bao gồm:  Đặt lịch lái thử; Hoàn tất các thủ tục và giấy tờ; Giao xe tận nhà hoặc bất cứ địa điểm nào họ muốn.

Hyundai thực hiện chiến lược kinh doanh mới

Tesla cũng đã từng mở cửa hàng bán lẻ thay vì đại lý và trực tiếp bán xe và hỗ trợ khách hàng thông qua internet. Đây được xem như một lời thách thức của Tesla gửi đến các hãng xe khác trên toàn thế giới.

Theo đó, Hyundai kỳ vọng khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng với hãng xe thông qua các chương trình kỹ thuật số thông minh.

Hiện tại, thị hiếu của người dùng ở Mỹ nói riêng và toàn thế giới nói chung đã dần lơ là với dòng xe con. Thậm chí, nhiều người còn bỏ xe ô tô con để chuyển qua sử dụng crossover và thể thao đa dụng. Đi ngược với điều này, Hyundai đang nỗ lực để kết nối lại với khách hàng trong mô hình đại lý truyền thông phổ biến.

Hơn nữa, Hyundai mong muốn với chương trình mới này hãng có thể đẩy mạnh doanh số khi doanh số trong tháng 9 của họ tiếp tục giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, thị phần của Hyundai cũng giảm từ 4,5% xuống còn 4% tại Mỹ, mặc dù chỉ số chất lượng của Hyundai cực kỳ ấn tượng theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường J.D.Power. 

Hyundai áp dụng chương trình Hyundai Shopper Assurance

Hyundai từng thực hiện chương trình Hyundai Assurance trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới 2009 cho phép người mất việc trả xe miễn phí và đã làm cả thế giới bất ngờ. Đến năm 2017, với chương trình Mua thử và đổi trả trong vòng 3 ngày, Hyundai cũng kì vọng sẽ tạo ra sự đột phá tại thị trường Mỹ.

Điều chắc chắn rằng, khi áp dụng chương trình này, Hyundai sẽ chịu thêm vài chi phí nhất định. Nhà phân tích của Kelly Blue Book, Rebecca Lindland nói: “Đối với các đại lý xe có sản phẩm bị trả lại, Huyndai phải tìm cách để cân bằng và hoàn lại số tiền mà chủ đại lý đã bỏ ra.”

Chương trình bán hàng Hyundai Shopper Assurance sẽ được áp dụng tại Orlando, Miami, Houston và Dallas đầu tiên. Đến đầu năm 2018, chương trình này sẽ được phổ biến trên toàn hệ thống của Hyundai. 

Bạn cũng có thể thích