Chuyện đầu năm: “Giàu nứt đổ vách” nhờ bán ô tô phế liệu

Ron Sturgeon đã thoát khỏi cảnh sống trong căn nhà di động và trở thành một triệu phú sở hữu công ty trị giá hàng chục triệu USD nhờ vào bán ô tô phế liệu.

Trong suy nghĩ của Ron Sturgeon, những chiếc ô tô phế liệu cũ nát không phải là rác mà là một mỏ vàng. Chia sẻ với CNBC, Ron nói rằng: “Những thứ người ta gọi là rác thì tôi gọi là kho báu.”

“Giàu nứt đổ vách” nhờ bán ô tô phế liệu

Theo đó, Ron đã tự gây dựng nên cơ ngơi của mình từ việc mua bán xe phế liệu. Giàu có từng là một khái niệm quá xa xỉ và khó có thể tưởng tượng đến của Ron. Bởi trước đó, ông đã từng có một cuộc sống cơ cực. Cha mất từ năm ông học cấp 3, tài sản để lại chỉ là một chiếc Volkswagen đời 1965 có giá trị 2.000 USD và không có một chỗ ở cố định.

Ông bắt đầu cuộc sống mới trong một căn nhà di động và bắt đầu công việc sửa chữa những chiếc Volkswagen của người khác. Ông chia sẻ: “Đời tôi lúc đó chỉ biết có thể, tôi chỉ biết phải đi làm gì đó mới có cái bỏ bụng.”

Cơ hội đến khi Ron phát hiện ra một mô hình kinh doanh có thể mang đến nhiều tiền hơn hẳn công việc sửa chữa ô tô đang làm. Ron cho biết, lúc đó ông đang trữ khoảng 35 chiếc ô tô phế thải dùng để sửa một chiếc khác. Ông nhận ra rằng, việc bán từng phần của chiếc xe có thể kiếm lời nhiều hơn. “Bạn có thể trả 100 USD để mua lại một chiếc xe phế liệu, rồi sau đó bán động cơ của nó với giá 150 USD mà vẫn sở hữu những gì còn lại của chiếc xe. Đây là một mô hình kinh doanh khá hời”. Ngay sau đó, ông bắt đầu đi thu mua xe phế liệu, đưa chúng về bãi, tháo phụ tùng và bán lại.

bán ô tô phế liệu

Cứ thế, đến năm 1978, Ron đã có thể thành lập công ty kinh doanh phế liệu AAA Small Car World. Công ty của Ron phát triển vượt bậc trong suốt 20 năm tiếp theo. Ông nhớ lại: “Chúng tôi đã mở rộng thêm 6 cơ sở, thuê 150 nhân viên và sở hữu doanh thu 15 triệu USD cùng lợi nhuận ròng là 30%.”

Năm 1999, hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ là Ford đã mua lại công ty của Ron với giá khoảng 15 triệu USD. Song, có vẻ như Ford không điều hành tốt AAA Small Car World và buộc phải bán lại công ty cho Ron vào năm 2003. Trong chương trình Blue Collar Millionaires của CNBC, Ron chia sẻ: “Về mặt lâu dài, công ty của tôi hoàn toàn không phù hợp với Ford. Rốt cuộc, họ cũng từ bỏ nó và bán lại công ty cho tôi.”

Chỉ 2 năm sau đó, ông tiếp tục bán công ty cho Schnitzer Industries với giá 23,5 triệu USD, sau khi đã tái cấu trúc tài chính cho nó.

Sau khi phất lên nhờ kinh doanh ô tô phế liệu và 2 lần bán công ty cho những hãng lớn, đến năm 2015, ông chuyển sang kinh doanh bất động sản và trở thành một đại gia “giàu nứt đổ vách”, theo như chia sẻ với CNBC.

Hiên tại, triệu phú ô tô phế liệu này đang có một cuộc sống khá sung túc. Thậm chí, ông còn sở hữu một chiếc siêu xe thể thao Bugatti Veyron với giá 1,5 triệu USD.

Xem thêm: Ghen tỵ với bộ sưu tập toàn siêu xe và xe sang của ngôi sao Giả Nãi Lượng

Bạn cũng có thể thích