Đáng khâm phục với văn hóa hiếu khách “omotenashi” của hãng xe sang Lexus
Đối đãi tốt với khách hàng là một chuyện hiển nhiên, thế nhưng không phải hãng xe nào cũng làm tốt như Lexus với tinh thần hiếu khách “omotenashi”.
Nhật Bản là một quốc gia giàu truyền thống và luôn xem trọng lễ nghĩa, đồng thời đề cao tinh thần dân tộc và văn hóa đặc sắc của mình. Trong số đó, “omotenashi” là một nét văn hóa hiếu khách đặc biệt của người Nhật Bản và nó có sức ảnh hưởng lên nhiều ngành nghề ở cuộc sống ngày nay, bao gồm cả lĩnh vực sản xuất bán ô tô. Chịu sự ảnh hưởng rõ nét và điển hình nhất của “omotenashi” chính là nhãn hiệu xe Lexus.
Đầu năm 1989 chiếc Lexus LS 400 (sedan) chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ (Detroit), và cùng năm đó, những chiếc Lexus đầu tiên bắt đầu được bán tại 81 đại lý trên toàn nước Mỹ, chính thức khai sinh một thương hiệu mới của tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản mang tên Lexus. Chữ Lexus có thể được hiểu là Luxury (cao cấp) và Elegance (Tinh tế). Bản thân nó còn có nghĩa là từ ghép của Luxury to the US, tức là mang sự đẳng cấp sang trọng tới với nước Mỹ. “Luxury” theo cách hiểu của thương hiệu xe sang Nhật Bản không chỉ là sự sang trọng tinh tế thể hiện ở bản thân sản phẩm, mà còn ở tinh thần hiếu khách và phong cách phục vụ omotenashi.
Ngay từ ban đầu, Lexus đã có quyết tâm rằng họ sẽ là hãng xe đối xử với khách hàng tốt nhất trong ngành. Các đại lí xe Lexus luôn coi khách hàng như những vị khách quý tại nhà mình, sẵn sàng thực hiện mọi thứ để giiar quyết những rắc rối của họ, dù là về phương diện kỹ thuật hay nhu cầu sử dụng ra làm sao.
Lexus là hãng xe có văn hóa “hiếu khách” hàng đầu thế giới
Một minh chứng nữa cho văn hóa hiếu khách ở Lexus là họ luôn dẫn đầu danh sách các nhà đại lí tốt nhất của Auto Express Driver Power kể từ khi khảo sát này mới ra mắt năm 2002. Bên cạnh việc được xếp hạng nhất toàn phần, các đại lí bán xe Lexus còn được bỏ phiếu tốt nhất cho những hạng mục về Giúp ích và Thái độ, Tiêu chuẩn Làm việc và Kiến thức kỹ thuật.
Không chỉ ảnh hướng lên tiêu chí làm việc và hoạt động, “omotenashi” còn là một yếu tố quan trọng tới thiết kế của những chiếc xe lexus. Để xứng đáng với tinh thần hiếu khách kiểu Nhật Bản, Lexus đã và đang nỗ lực hết sức để tạo ra những sản phẩm hơn cả những gì một người có nhu cầu và ham muốn. Tận tâm phục vụ và không ngừng lắng nghe khách hàng, Lexus luôn đáp ứng một cách nhanh nhất những gì thị trường hướng đến, cho dù đó là nguồn điện phản ứng nhanh và êm ái, hay hệ thống đền nội thất có đường dẫn tách biệt.
Cốp xe thông minh ở Lexus RX 450h
“Omotenashi” được trân trọng bởi Lexus như là một tiêu chuẩn đảm bảo rằng mọi mẫu xe của họ sẽ vượt quá mong đợi. Nó bao gồm chuyện để tâm tới từng chi tiết và có cách tiếp cận mang tính cá nhân bởi mỗi khách hàng đều là một cá thể riêng biệt, không ai giống ai. Mục tiêu cao cả nhất của quan niệm này là tạo ra một môi trường ngôi trường nội thất tiện nghi, đặt khách vào trung tâm trải nghiệm Lexus với những yếu tố bình tĩnh, điều khiển hoàn chỉnh và nhẹ nhàng trong từng cử động.
Một trong những mẫu xe thể hiện văn hóa hiếu khách tốt nhất của Lexus thời gian gần đây chính là mẫu RX. Đây là mẫu xe Lexus đầu tiên có cửa cốp xe thông minh, bạn sẽ không cần phải cắm chìa khóa hay bấm nút mở nữa mà chỉ cần vẫy tay lên biểu tượng Lexus ở cốp để cơ chế mở tự động vận hành mà thôi.
Ngay đến thiết kế chỗ để cốc của Lexus RX 450h cũng vô cùng “omotenashi”
Thêm vào đó, Lexus RX còn có cửa nội thất bên ngoài tránh gây lóa mắt, đèn nội thật bên trong hướng tới từng cá nhân thay vì toàn bộ hành khách, cửa sổ điện tự điều chỉnh tốc độ chậm lại trước khi đóng để tránh gây tiếng ồn, hay những lựa chọn tinh tế khác như gỗ cắt laser. Thậm chí ngay đến giá để cốc trên xe của Lexus RX cũng thể hiện tính chất “omotenashi” khi nó có thể tự điều chỉnh độ sâu dựa theo kính cỡ cốc đựng và loại đồ uống của bạn.
>>>Chiêm ngưỡng phiên bản 7 chỗ của SUV hạng sang Lexus RX ngoài đời thực