Đẩy nhanh tiến tình tách thương hiệu Genesis

Tiến trình tách thương hiệu xe sang Genesis hoạt động riêng rẽ, tách biệt với Hyundai đang được đẩy nhanh. Logo và hệ thống đại lý riêng đã được chuẩn bị cho Genesis khi hoạt động kinh doanh ngoài Hyundai.

day-nhanh-tien-tinh-tach-thuong-hieu-genesis

Thương hiệu xe sang Genesis đến từ Hàn đang chuẩn bị công bố chiến lược kinh doanh bán lẻ dành riêng cho thị trường Mỹ. Chiến lược này sẽ là một bước tiến trong kế hoạch tách khỏi Hyundai của Genesis.

Trước đó, Khả năng tách Genesis ra khỏi Hyundai được dự đoán là không thể sớm thực hiện do chi phí tốn kém cho cả hai bên. Song, tiến trình tách rời đã bắt đầu sau 2 năm ra đời của thương hiệu Genesis và một năm sau khi các dòng xe sedan cao cấp G80, G90 được tung ra thị trường.

Tổng giám đốc Genesis, ông Erwin Raphael chia sẻ: “Chúng tôi muốn có một mạng lưới đại lý lớn mạnh và có lãi. Đôi khi, để đạt đuợc điều đó, chúng tôi cần phải đưa ra những quyết định vô cùng khó khăn trong ngắn hạn; song về lâu về dài, các đại lý của chúng tôi sẽ được đảm bảo”.

Theo đó, cơ cấu tổ chức của Genesis dự kiến sẽ ổn định vào giữa năm 2018 sau khi hoàn toàn tách khỏi Hyundai. Kế hoạch tách riêng được đưa ra ngay khi Hyundai Mỹ phải tạm dừng bán xe Genesis tại bang Louisiana. Nguyên nhân của sự việc này đến từ cáo buộc của Ủy ban quản lý xe cơ giới bang Louisiana khi Hyundai và các đại lý không đủ giấy phép cần thiết để bán xe dưới một thương hiệu mới.

day-nhanh-tien-tinh-tach-thuong-hieu-genesis

Hiện tại, Hyundai Mỹ có 835 đại lý trên toàn nước Mỹ đang kinh doanh xe Genesis G80, trước đây là Hyundai Genesis. Trong đó, có khoảng 353 đại lý bán cả mẫu G90. Như vậy, hãng phải thiết lập một showroom con dành cho thương hiệu Genesis nằm trong lòng showroom Hyundai.

Theo như kế hoạch ban đầu, Genesis sẽ mở những cửa hàng dành riêng cho xe của hãng trong vòng 2 – 3 năm sau khi thương hiệu được ra mắt vào tháng 8/2016. Song, kế hoạch mới nhất đã đẩy nhanh thời gian lên từ 1 – 2 năm và sẽ tập trung vào tách khỏi Hyundai. Thông tin chi tiết về kế hoạch này vẫn chưa được công bố.

So với kế hoạch ban đầu, các đại lý Genesis sẽ thực hiện sửa chữa, bảo hành xe của hãng thay vì bảo hành ủy nhiệm. Ông Raphael nói: “Để thương hiệu có thể thực sự tồn tại và phát triển, cũng như xây dựng văn hoá trong công ty và trong mạng lưới đại lý để cung cấp cho khách hàng những sự hỗ trợ và chăm sóc tốt nhất, chúng tôi cần phải đẩy nhanh quá trình tách riêng 2 thương hiệu”.

Bạn cũng có thể thích