“Điểm danh” 5 hệ thống thông tin giải trí trên ô tô tồi nhất hiện nay
Thật đáng ngạc nhiên khi một số hệ thống thông tin giải trí của Subaru, Mazda, Volvo, Lexus và Infiniti được xếp hạng tồi nhất hiện nay.
Hệ thống thông tin giải trí trên xe ô tô cũng là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải hệ thống nào của các hãng cũng đem đến những trải nghiệm tốt cho người dùng. Bởi vì lái xe phải thường xuyên tương tác với các giao diện này mỗi ngày, do đó, nếu khả năng xử lý của hệ thống chậm chạm, phức tạp và khó dùng sẽ khiến sự thất vọng của người sử dụng càng tăng cao. Danh sách dưới đây là một số hệ thống thông tin giải trí tồi nhất trên thị trường hiện nay (thứ tự được xếp ngẫu nhiên).
“Điểm danh” 5 hệ thống thông tin giải trí trên ô tô tồi nhất hiện nay
Đầu tiên là hệ thống thông tin giải trí Starlink của Subaru. Phiên bản mới nhất của hệ thống này được đánh giá là nhanh chóng và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nó mới chỉ được áp dụng trên mẫu Subaru Crosstrek và Outback mới, dự kiến được giới thiệu ra thị trường vào cuối năm nay. Theo đó, hệ thống Starlink hiện tại có sẵn trên Subaru Impreza 2017 có tốc độ xử lý khá chậm và giật. Ngoài ra, hệ thống này còn tệ hơn nữa do hầu hết các tính năng đa phương tiện như radio, nghe nhạc… đều phải sử dụng thông qua một ứng dụng đi kèm trên điện thoại thông minh, vốn rất khó hiểu và xử lý chậm chạp khi sử dụng.
2. Mazda Connect
Mazda Connect là một hệ thống sinh ra để chứng minh rằng mọi thứ không nên chỉ đánh giá qua vẻ ngoài. Theo đó, hệ thống này ngoài diện mạo hào nhoáng thì tính ứng dụng của nó khá đáng thất vọng. Mặc dù đã lỗi thời nhưng bản thân giao diện của hệ thống này khá dễ sử dụng, màn hình cảm ứng không quá sắc nét nhưng tương đối nhạy. Tuy nhiên, điểm khiến người sử dụng “phát điên” chính là một khi xe lăn bánh màn hình cảm ứng sẽ bị khóa lại và chỉ có một lựa chọn duy nhất là sử dụng núm điều chỉnh gắn ở cụm cần số.
3. Volvo Sensus
Hệ thống thông tin giải trí của Volvo Sensus được đánh giá là có menu khó dùng, thiếu độ nhạy và giao diện rối rắm. Mặc dù sở hữu màn hình cảm ứng dạng máy tính bảng với giao diện hiển thị lớn nhưng việc thao tác lại không hề nhanh một chút nào là lý do hệ thống này không được đánh giá cao. Bên cạnh đó, menu của Volvo Sensus cũng rất khó hiểu và khó sử dụng.
4. Lexus Enform
Lexus vốn nổi tiếng với ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẹp mắt nhưng hệ thống thông tin giải trí Enform của hãng lại không sở hữu được yếu tố nào như vậy. So với hệ thống của Mazda, Enform thậm chí trông còn lạc hậu hơn. Theo đánh giá của người dùng, Lexus Enform tệ nhất là không có màn hình cảm ứng, thay vào đó là sử dụng touch pad trên giao diện điều khiển vốn rất khó dùng. Ngoài ra, những thao tác đơn giản như chuyển đổi giữa hệ thống định vị và âm thanh trên hệ thống cũng khiến người dùng thất vọng. Ưu điểm duy nhất là so với các phím điều khiển ngớ ngẩn trước đây, Lexus Enform vẫn tốt hơn.
5. Infiniti InTouch
Điểm đáng khen ngợi duy nhất của hệ thống Infiniti InTouch là sở hữu 2 màn hình cảm ứng nhanh nhạy. Tuy nhiên, điểm thất vọng là sự chồng chéo quá nhiều và độ trễ khi di chuyển giữa hai màn hình. Cũng giống như Lexus Enform, Infiniti InTouch trông quá lạc hậu và hoàn toàn không có vẻ ngoài hiện đại, hấp dẫn.