Dù bị liệt nửa người, tay đua này vẫn có thể lái siêu xe Ford GT 2017
Tất nhiên, chiếc siêu xe Ford GT 2017 này đã được độ lại để tay đua bị liệt nửa người có thể tăng tốc và phanh bằng tay.
Trừ Jeep Grand Cherokee Trackhawk và Lamborghini Urus, phần lớn siêu xe đều không thực dụng. Siêu xe thường được thiết kế với gầm thấp và không thể chở nhiều người hay hành lý. Do đó, chẳng ai nghĩ rằng siêu xe lại phù hợp với người bị liệt nửa thân dưới cho đến khi câu chuyện về người đàn ông có tên Jason Watt xuất hiện trên các mặt báo.
Trên thực tế, Jason Watt không phải là một người đàn ông bình thường. Trước khi bị liệt nửa người, anh từng là một tay đua có tiếng tại Đan Mạch. Anh đồng thời cũng là 1 trong số vài trăm người may mắn trên thế giới có thể mua siêu xe Ford GT 2017. Thậm chí, anh còn là một trong những khách hàng đầu tiên ở châu Âu được giao siêu xe Ford GT 2017 vào đầu năm nay.
Jason Watt bị liệt từ ngực xuống chân sau một vụ tai nạn mô tô vào năm 1999. Tuy nhiên, vụ tai nạn này chẳng thể ngăn tình yêu dành cho tốc độ của Jason Watt. Anh vẫn tiếp tục đua xe trong những chiếc ô tô độ và từng giành vô địch trong giải Danish Touring Car Championship 2002.
Trước khi mua chiếc siêu xe kể trên, Jason Watt từng sở hữu một chiếc Ford GT đời 2005. Tương tự những chiếc xe đua của Jason Watt, chiếc Ford GT 2017 này cũng được độ lại để anh có thể tăng tốc và phanh bằng tay.
Chiếc Ford GT 2017 của anh Jason Watt chạy trên đường đua Nurburgring
Chiếc Ford GT 2017 của anh Jason Watt được sơn màu xanh dương phối cam Gulf Oil đẹp mắt. Anh Jason Watt đã không sơn lại màu sơn khác cho chiếc xe. “Bộ cánh” ngoại thất màu xanh lục chỉ là đề-can với logo và màu sắc của ngân hàng tài trợ cho anh Jason Watt. Ngoài ra, chiếc Ford GT 2017 đặc biệt của anh Jason Watt còn có giá nóc dạng giác hút để chở theo xe lăn và hành lý vì khoang hành lý trên siêu xe này rất khiêm tốn.
Những chi tiết độ khác của chiếc Ford GT 2017 này bao gồm bộ vành và lốp mới để có thể phản hồi vô lăng tốt hơn khi xe chạy trên đường. Chưa hết, anh Jason Watt còn độ cả hệ thống xả của chiếc siêu xe này vì cảm thấy tiếng pô nguyên bản quá “văn minh”. Bên trong xe là ghế đặc biệt do chính anh Jason Watt thiết kế theo phong cách Ford GT40 nguyên bản.
Vì dùng tay phải để tăng tốc và phanh nên anh Jason Watt không thể sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng. Do đó, anh Jason Watt buộc phải giữ chiếc Ford GT 2017 ở chế độ số tự động.
Mới đây, anh Jason Watt đã mang chiếc siêu xe Ford GT 2017 của mình đến đường đua Nurburgring lần đầu tiên. Jason Watt thừa nhận mình bị giới hạn tốc độ khi lái xe nhưng đôi khi anh vẫn phá luật. Cuối cùng, anh đã hoàn thành một vòng đua Nurburgring mà không làm rơi xe lăn và hành lý trên nóc xe.