Ford Fiesta 2017 bắt đầu được sản xuất tại châu Âu
Ford đã chính thức sản xuất Ford Fiesta mới trên dây chuyền tại nhà máy ở Cologne (Đức). Trước đó, xe đã được bán tại Anh với mức giá khởi điểm 19.345 bảng Anh.
Ford Fiesta 2017 bắt đầu được sản xuất tại châu Âu.
Được biết, Ford đã đầu tư 293 triệu Euro cho quy trình sản xuất mới tại Cologne, Đức để phát triển mẫu xe mới của mình. Với công suất làm việc như hiện tại, Ford dự kiến cứ 68 giây, nhà máy sẽ hoàn thành được một chiếc Fiesta mới.
Ford Fiesta 2017 ra mắt vào cuối năm 2016 với 4 biến thể Titanium, ST-Line, Active và Vignale. Đặc biệt, 2 biến thể Active và ST sẽ được giới thiệu vào năm sau. Với kiểu dáng bên ngoài độc đáo, lưới tản nhiệt đặc biệt và bánh xe hợp kim 17 inch, Fiesta Vignale được đánh giá là phiên bản cao cấp nhất của Fiesta.
Nội thất bên trong của Ford Fiesta mới được bọc da màu đen Ruby, ghế và tay lái có chức năng sưởi, camera lùi, cửa sổ trời toàn cảnh cùng với các tính năng khác.
“Chúng tôi đã đưa tính cách vui nhộn và thể thao của chiếc xe lên một tầm cao mới với nhiều sự lựa chọn giữa các phiên bản hơn bao giờ hết. Công nghệ tiên tiến và nhiều tính năng mới là những điều mà chủ sở hữu một chiếc xe cỡ nhỏ chỉ có thể mơ ước tại thời điểm một vài năm về trước,” Ông Jim Farley, Giám đốc điều hành kiêm phó giám đốc Ford Trung Đông và châu Phi, chia sẻ.
Ford Fiesta mới dài hơn 71 mm, rộng hơn 12 mm, và chiều dài cơ sở tăng thêm 4mm giúp khoang nội thất rộng rãi hơn. Đồng thời, hãng xe Mỹ cũng tuyên bố sẽ cải tiến đáng kể về chất lượng tổng thể của Ford Fiesta mới, với khoang cabin hiện đại hơn để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc. Ford hứa hẹn với một loạt cải tiến và nâng cấp về khung gầm, hệ thống cách âm của xe yên tĩnh nhất ngay cả khi vận hành ở tốc độ 100 km/h.
Về cải tiến công nghệ, hệ thống giải trí và kết nối tiên tiến nhất Ford SYNC 3 vừa được ra mắt không lâu đã được nâng cấp trên Fiesta mới, tích hợp chung với các màn hình có kích thước 4,2 – 6,5 – 8 inch tuỳ vào từng phiên bản. Ngoài ra khách hàng còn có thể tuỳ chọn thêm hệ thống loa Bang & Olufsen cao cấp.
Ở phiên bản cao cấp nhất, Fiesta sở hữu các cảm biến hỗ trợ đậu xe được đặt cả trước lẫn sau. Đối với bản Vignale, mâm xe hợp kim kích thước lên đến 18 inch nhấn mạnh ngoại hình cá tính của xe. Ngoài ra, Ford hứa hẹn với một loạt cải tiến và nâng cấp về khung gầm, hệ thống cách âm của xe yên tĩnh nhất ngay cả khi vận hành ở tốc độ 100 km/h.
Thêm vào đó, Fiesta cũng sẽ nhận được rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe hữu ích, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo giao thông cắt ngang, kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống giám sát điểm mù, giới hạn tốc độ, cảnh báo lái xe, giữ làn đường, cảnh báo va chạm trước và nhiều hệ thống khác nữa.
Ngoài ra, Ford còn cung cấp thêm gói trang bị B&O Play để tăng cường tiện ích cho Fiesta Vignale, gồm 2 tông màu ngoại và nội thất mới, hệ thống âm thanh B&O Play cao cấp với 10 loa và 1 loa sub riêng, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, tích hợp định vị,…
Sức mạnh của Ford Fiesta mới đến từ động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 1.0L Ecoboost, với 3 mức công suất tuỳ vào từng thị trường: 100, 125 và 140 mã lực. Cả 3 phiên bản này đều đi kèm với hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, các phiên bản máy dầu được phân phối tại thị trường Châu Âu sẽ được trang bị động cơ 1.5L TDCi, cho 85 và 120 mã lực. Hệ dẫn động và hộp số cũng tương tự các phiên bản máy xăng.
Đồng thời, các phiên bản cấp thấp sẽ sở hữu động cơ 1.1L, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp. Có 3 phiên bản đi kèm động cơ này với các mức công suất 70 và 85 mã lực. Tất cả các phiên bản đều đi kèm hệ thống lái Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu.