Ford sẽ đẩy mạnh dòng SUV và bán tải, khai tử xe con

Tập đoàn Ford vừa công bố một trong những chiến lược quan trọng nhất của hãng là giảm mạnh các loại xe con, hướng đến các mẫu xe cỡ lớn.

Chiến lược kinh doanh của Ford

Sau 4 tháng thay thế Mark Fields điều hành Ford, tân CEO Jim Hackett đã đưa ra bản kế hoạch đáng mong đợi. Điều này không chỉ đánh dấu cho bước đầu nắm quyền điều hành của Jim Hackett mà còn có thể đưa hãng xe Mỹ sang bước ngoặt mới sau thời gian dài tuột dốc cổ phiếu.

Kế hoạch kinh doanh của Ford

Trước sự chứng kiến quan sát của những nhà đầu tư, ông Jim Hackett mạnh dạn chuyển 7 tỷ USD từ vốn đầu tư xe con sang tập trung phát triển SUV và bán tải. Việc này đồng nghĩa với lời chào tạm biệt của Ford dành cho xe cỡ nhỏ, thay vào đó hãng sẽ đẩy mạnh thị trường ở các phân khúc xe cỡ lớn. Bronco và Ranger sẽ là những sản phẩm mới nhất của dòng SUV và bán tải.

Chiến lược phát triển của Ford

Vị CEO này hoàn toàn tự tin với chiến lược này sẽ đưa Ford lên một “tầm cao mới”.

Cùng với đó, để bắt kịp công nghệ “tự lái hóa” đang dần phổ biến hơn trên toàn cầu, trước năm 2019, Ford sẽ cho trang bị tất cả các phương thức kết nối khác nhau trên toàn bộ các mẫu xe tại Mỹ. Kế hoạch tương tự cũng sẽ được áp dụng trước năm 2020 tại Trung Quốc và các thị trường khác mà Ford đang có mặt.

Thời gian sản xuất xe của Ford

Ngoài ra, Ford cũng sẽ tập trung chính vào xe lai xăng điện và xe điện khi đối mặt với các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn. 

Bạn cũng có thể thích