Hộp số trên Fiesta và Focus dính lỗi, hãng xe Ford bị kiện

Hộp số ly hợp kép Powershift đang sử dụng trên hai mẫu xe Fiesta và Ford Focus thường xuyên gặp hiện tượng như rung, giật cục, trượt số, trễ khi chuyển số, chậm trong tăng/giảm tốc, thậm chí một số trường hợp còn tăng tốc đột ngột, hao mòn quá nhanh…

Theo công ty luật Stern – đơn vị đại diện cho bên khởi kiện đệ đơn hồi cuối tháng 4/2017, hãng xe Ford sẽ phải chịu trách nhiệm cho những lỗi trong thiết kế và chế tạo hộp số Powershift.

hop-so-tren-fiesta-va-focus-dinh-loi-hang-xe-ford-bi-kien
Hộp số trên Fiesta và Focus dính lỗi, hãng xe Ford bị kiện

Hãng luật này cũng cho biết, hộp số trên Fiesta và Focus dính lỗi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới độ an toàn, đồng thời khiến người tiêu dùng phải hao tiền, tốn của cho việc sửa chữa, khắc phục xe.

Về phần mình, hãng Ford Mỹ từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện. Hãng xe này chỉ khẳng định vẫn cam kết đưa những chiếc xe với chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

hop-so-tren-fiesta-va-focus-dinh-loi-hang-xe-ford-bi-kien
Các khách hàng ở Mỹ đã có những phàn nàn về lỗi rung lắc, giật cục, trượt cấp,…
trên hộp số PowerShift của dòng Focus và Forrd Fiesta

Năm 2014, hãng xe Ford đã tăng thời gian bảo hành cho hộp số PowerShift từ 5 năm hoặc 60.000 km lên 7 năm hoặc 100.000 km tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước nhằm hỗ trợ cho việc khắc phục miễn phí những lỗi liên quan.

Năm 2016, Ford Việt Nam cũng triệu hồi 8.355 xe do các lỗi liên quan đến hộp số. Trong đó, bao gồm 2.150 xe EcoSport, 2.010 chiếc Focus lắp ráp tại Việt Nam, 4.179 xe Fiesta và 16 chiếc Fiesta xe nhập khẩu.

hop-so-tren-fiesta-va-focus-dinh-loi-hang-xe-ford-bi-kien
Những xe bị lỗi hộp số chủ yếu là Focus sản xuất từ năm 2012 -2016

Được biết, đợt triệu hồi này của hãng xe Ford là để cập nhật phần mềm nhằm giúp cảnh báo và phát hiện sớm lỗi mạch điện có thể xảy ra đối với bộ điều khiển hộp số (TCM) của các xe Ford EcoSport, Focus và Fiesta.
Bạn cũng có thể thích