Logo Hyundai là dựa theo hình hai người đàn ông… bắt tay nhau

Có lẽ là sau phát hiện này, chúng ta sẽ không thể nhìn hình ảnh logo Hyundai theo một ý nghĩa nào khác nữa.

Bí ẩn đằng sau logo của mỗi nhãn hiệu ô tô luôn là một câu chuyện hết thú vị, và đôi khi là có phần … lãng xẹt, ví như logo của Hyundai. Hầu hết mọi người nhìn vào logo của nhãn hiệu xe Hàn Quốc đều sẽ đưa ra một nhận xét đơn giản là nó có hình một chữ “H” được thiết kế một cách điệu đà mà thôi.

Logo nhãn hiệu xe Hyundai

Thế nhưng thực tế là nó còn đại diện cho hình ảnh hai người đàn ông bắt tay nhau. Một đại diện cho khách và một đại diện cho công ty. Chiếc cầu nối giữa hai cột có tính biểu tượng phỏng theo hai cánh tay bắt vào nhau. Đại diện của công ty Hyundai đã khẳng định thông tin này khi được hỏi bởi anh Jason Torchinsky của trang Jalopnik.

Thực tế là logo của Hyundai có ẩn ý là hai người đàn ông bắt tay nhau

Kể cũng lạ bởi ý nghĩa đằng sau logo Hyundai không hề khó tìm. Nó là một thông tin được công bố rành rành trên trang chủ của công ty. Có lẽ, giới phóng viên đã quá bận tâm tới các mẫu xe mà bỏ qua một vài thông tin cơ bản về công ty gốc Hàn Quốc.

“Bí mật” động trời này được tiết lộ … ngay trên trang chủ của Hyundai

Đối với nhiều công ty, logo chỉ có vai trò là một dấu hiện nhận biết đối với khách hàng và nền kinh tế. Nếu nó nổi bật và dễ nhận ra, thì đội ngũ marketing có thể nhận lương và thưởng. Nhưng nhiều khi, logo mang ý nghĩa sâu sa hơn một hình ảnh đại diện chọ tên của công ty.

Ngay từ thuở đầu, các doanh nhân đã thường gửi gắm một ý nghĩa ẩn trong thiết kế logo. Qua thời gian, các logo có sự thay đổi, khi chúng biến hóa theo khẩu vị chung của người dùng. Chúng trở thành một hình ảnh phản chiếu lại thời gian, và logo của Hyundai cũng không phải ngoại lệ. Chữ “H” mềm mại và hơi nghiêng hiện tại không phải là logo đầu tiên của công ty.

Thời xa xưa, Hyundai từng lấy logo đại diện là chữ “HD”

Trong quá khứ, Hyundai đã từng sử dụng logo là chữ “HD”. Lí do là bởi nhà sản xuất xe Hàn Quốc lo lắng chữ “H” có thể khiến người nhìn nhầm lẫn với logo của hãng Honda. Nhưng rồi họ cũng đã suy nghĩ lại và thiết kế nên một logo chữ “H” như hiện nay, với đủ sự khác biệt cần thiết để khách hàng có thể nhận biết được.

>>> Hyundai Grandmaster – Hình ảnh xem trước của SUV 8 chỗ Palisade

Bạn cũng có thể thích