Mazda3 ‘thắng lớn’ tại thị trường Việt Nam

Trong 3 tháng đầu năm tại thị trường Việt Nam, lượng xe Mazda3 bán ra đạt 3.132 xe, gấp hơn 2 lần so với Thái Lan. Ở phân khúc sedan hạng C, Mazda3 thực sự là dòng xe ăn khách trong nước.

Với nhiều tính năng vượt trội và mức giá vừa phải, Mazda3 là một thành công hiếm thấy của nhà phân phối Thaco tại Việt Nam. Dù phải cạnh tranh gay gắt với nhiều “ông trùm” lớn như: Honda Civic, Kia Cerato hay Toyota Corolla Altis, trong nhiều năm liền, Mazda3 vẫn là dòng xe đứng đầu phân khúc sedan hạng C.

Thậm chí, khi vướng phải sự cố về lỗi động cơ, sức hấp dẫn của Mazda3 vẫn không hề suy giảm với người dùng Việt. Theo khảo sát, trong 4 tháng đầu năm 2017, Mazda3 đạt mức doanh số lên đến 3.935 xe, vượt xa nhiều đối thủ. Điển hình, ở phân khúc này, Kia Cerato/K3 là mẫu xe bán chạy thứ 2 song doanh số chỉ đạt 1.639 xe. Không chỉ bán chạy nhất phân khúc, tại Việt Nam, Mazda3 cũng là dòng xe bán chạy nhất của Mazda trong 4 tháng đầu 2017.

mazda3-thang-lon-tai-thi-truong-viet-nam

3 tháng đầu năm, Mazda3 bán được 3.132 xe tại thị trường Việt Nam

Mazda3 bắt đầu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam từ cuối năm 2015, sau khi hất đổ “ngôi vương” của Corolla Altis với doanh số vượt gần gấp đôi. Theo thống kê từ VAMA, từ thời điểm đó đến nay, Mazda3 chưa từng giảm nhiệt và liên tiếp đứng top ở phân khúc sedan hạng C. Bởi, Mazda3 có nhiều tính năng nhưng lại rẻ hơn Toyota Corolla Altis, chưa kể Toyota thường định giá xe ở mức cao hơn hẳn so với các đối thủ. Vậy nên, theo các chuyên gia, việc Mazda3 giành phần thắng là điều đã được dự báo từ trước.

Tuy nhiên, đó là tại Việt Nam. Tại Nhật Bản, thị trường xe hơi lớn với doanh số tổng tháng 4 hơn 200.000 xe, gấp 10 lần thị trường Việt Nam, Corolla của Toyota vẫn chiếm ưu thế vượt trội so với Mazda3. 4 tháng đầu năm 2017, nếu Mazda3 tiêu thụ được gần 11.218 xe thì Corolla đạt doanh số 25.667 xe. Hay như tại Thái Lan, Toyota Corolla tiêu thụ 4.457 xe, trong khi Mazda3 chỉ bán được 1.324 xe trong 3 tháng đầu năm. Doanh số 3 tháng đầu năm của Mazda3 tại Thái Lan cũng kém hơn 2 lần tại Việt Nam. Doanh số xe tiêu thụ trong tháng 4 của thị trường Thái Lan, không tính xuất khẩu, ở mức hơn 63.000 xe, gấp 3 lần Việt Nam.

Dù chỉ mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Mazda3 2017 với nhiều nâng cấp, cải tiến, đã chiếm được lòng của người tiêu dùng. Theo nhận định của nhiều chuyên gia và nhà đầu tư trong giới, trong thời gian tới, Mazda3 sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt và thống trị ở phân khúc sedan hạng C.

Bạn cũng có thể thích