Người Trung Quốc mua xe Ford từ máy bán hàng tự động

Ford và Alibaba đã chính thức trình làng máy bán xe tự động tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Tờ SCMP cho biết, máy bán xe Ford tự động ở Quảng Châu gồm 5 tầng và chứa 42 chiếc ô tô thuộc nhiều mẫu xe khác nhau, trong đó có những cái tên quen thuộc như Mustang hay Explorer.

Theo đó, người dùng Tmall, nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất của Alibaba có thể mua một chiếc xe từ máy bán hàng này trong vòng chưa đến 10 phút và không cần đến sự hỗ trợ nào từ con người, nếu sở hữu điểm số tín dụng cao.

Người Trung Quốc mua xe Ford từ máy bán hàng tự động

Cuộc mua bán sẽ đơn giản như mua một lon nước giải khát từ máy bán hàng tự động. Người mua chỉ cần chọn một mẫu trên ứng dụng Taobao từ smartphone. Sau khi quét nhận diện gương mặt, khách hàng đến nơi đặt cỗ máy bán xe khổng lồ này và chờ xác minh danh tính, sau đó là nhận xe.

Đại diện của Tmall, ông Gu Wanguo cho biết: “Khách hàng cần chụp một bức ảnh ‘selfie sau khi đã chọn được chiếc xe ưng ý. Việc làm này sẽ đảm bảo cho họ khi đặt cọc tiền và lên lịch nhận xe. Mọi thao tác mua bán, giao dịch đều diễn ra trên ứng dụng di động.”

Ngoài ra, ông Gu cũng cung cấp thêm, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu xe khác nếu như cảm thấy không hài lòng với chiếc xe trước. Trước khi quyết định mua xe, khách hàng sẽ có 3 ngày để lái thử.

Được biết, cỗ máy bán xe này sẽ mở cửa cho công chúng tham quan từ 26/3-23/4. Sau Quảng Châu, dự kiến Alibaba và Ford sẽ triển khai lắp đặt máy bán xe ở Bắc Kinh và Hàng Châu.

Người Trung Quốc mua xe Ford từ máy bán hàng tự động

Đây là dự án hợp tác kéo dài 3 năm của Ford và Alibaba được ký kết vào tháng 12/2017. Thỏa thuận hợp tác sẽ giúp cho hãng xe Mỹ thực hiện thêm nhiều dịch vụ bán lẻ như bán xe trước khi ra mắt, lái thử xe, cho thuế xe… từ ứng dụng Tmall.

Trước Ford, Alibaba cũng từng hợp tác với Maserati vào năm 2016. Chỉ trong 18 giây của một đợt giảm giá trên Tmall, máy bán xe này đã tiêu thụ được 100 xe Maserati.

Hình thức mua xe trực tuyến đã dần trở nên quen thuộc hơn trong những năm trở lại đây. Được biết, Tesla là hãng đầu tiên mở bán xe tự động qua internet. Hyundai, Daimler, BMW hay Volo cũng đang thử nghiệm mô hình bán xe này trên website công ty.

Xem thêm: Choáng với cách đổ xăng của “thần gió” Pagani Huayra độc nhất Việt Nam

Bạn cũng có thể thích