Nơi bí mật lưu giữ hàng trăm chiếc siêu xe ở London

Ở London có một tầng hầm bí mật đang lưu giữ hàng trăm chiếc siêu xe đời cổ. Dù đã lâu không xuất hiện ngoài đường phố nhưng những chiếc xe này luôn được chăm sóc và giữ gìn ở trạng thái tốt nhất.

noi-bi-mat-luu-giu-hang-tram-chiec-sieu-xe-o-london

Tầng hầm Windrush là nơi lưu giữ hàng trăm chiếc siêu xe ở London

Muốn vào được tầng hầm bí mật này bạn phải có mật mã, vì chúng ẩn náu phía sau những bức tường dày ở trung tâm thành phố London. Thoạt nghe giống như chuyến phiêu lưu đi tìm kho báu trong những bộ phim bạn đã từng xem, và ở đây đúng nghĩa là một thiên đường với hàng loạt những chiếc siêu xe được sắp xếp ngay ngắn, được che phủ bởi những tấm vải xanh dương giống hệt nhau. Nhiệt độ trong tầng hầm luôn đảm bảo ở mức 15 độ C nhằm đem lại môi trường tốt nhất cho xe.

Những chiếc siêu xe hiện diện ở tầng hầm này đều là những tên tuổi đình đám và vang bóng một thời như: McLaren P1, Porsche 918, Koenigsegg Agera, Ferrari LaFerrari, Bugatti Veyron, Rolls-Royce, Bentley, Porsche 911 GT3 RS, Aston Martin và Jaguar. Đặc biệt là sự xuất hiện của những chiếc Ferrari và Bugatti đời cổ có giá trị hàng triệu bảng Anh. Nhưng đáng tiếc bạn không được phép kéo những tấm vải ấy lên để chiêm ngưỡng diện mạo của chúng.

noi-bi-mat-luu-giu-hang-tram-chiec-sieu-xe-o-london

Windrush chính là tên gọi của tầng hầm này, nơi trông coi siêu xe của giới thượng lưu. Thường họ gửi xe đến đây vì lý do không có chỗ để, muốn xe được hưởng dịch vụ chăm sóc tốt nhất hay nhằm mục đích giấu giếm người thân trong gia đình.

Tầng hầm Windrush đang làm ăn rất khấm khá vì số lượng siêu xe gửi vào ngày càng nhiều. Windrush hiện có 2 chi nhánh, một là ở London với 300 chiếc và hai là Cotswolds với 100 chiếc. Chi phí mỗi tháng phải trả ở London là 480 bảng Anh và Cotswolds là 270 bảng Anh.

noi-bi-mat-luu-giu-hang-tram-chiec-sieu-xe-o-london

Đầu tiên, khi chủ nhân đem siêu xe đến, nhân viên ở Windrush sẽ chụp ảnh và kiểm tra kỹ tình hình chiếc xe rồi báo lại. Sau đó xe sẽ được rửa sạch rồi đem đỗ vào tầng hầm, lúc này họ sẽ bơm lốp lên áp suất 50 psi, cắm điện sạc ắc quy và trùm vải che cẩn thận cho đến khi chủ nhân muốn lấy xe ra ngoài.

Với những chiếc xe lâu quá chưa có người đến lấy thì nhân viên vẫn kiểm tra ắc quy đều đặn mỗi tuần, và cứ 2 tháng lại tiến hành kiểm tra dung dịch, hệ thống điện, động cơ và nổ máy cho xe chạy một đoạn ngắn trong tầng hầm để xe không bị “phủ bụi”.

Khi đến lấy xe, chủ nhân sẽ kiểm tra tình hình xế cưng của mình trước, từ nội – ngoại thất đến động cơ và cả thời hạn thuế đường bộ. Nếu xe có vấn đề gì thì nhân viên sẽ xử lý tại chỗ và chụp hình lại, khi hoàn tất mọi thứ thì xe sẽ được giao cho chủ nhân.

noi-bi-mat-luu-giu-hang-tram-chiec-sieu-xe-o-london

Thường những người gửi siêu xe đến đều lắm tiền nhiều của, nhưng họ quá bận bịu nên “bỏ quên” chúng khá lâu, điển hình như chiếc Jaguar XK120 đã có mặt ở đây từ 2010. Cũng có thể họ cố tình làm vậy để xe tăng giá trị theo thời gian và biến thành chiếc xế cổ mà ai cũng muốn sở hữu.

Người thành lập Windrush là ông Earnshaw, từng làm việc trong đội đua Ferrari F1. Ông cho biết: “Chúng tôi phục vụ dù chiếc xe là Ford hay Ferrari. Khách hàng của chúng tôi không có nhiều thời gian, và đa phần họ có thu nhập cao, sẵn sàng chi trả để chiếc xe của họ ở trạng thái tốt nhất”.

“Tôi không hề muốn dịch vụ của Windrush đơn thuần là trông giữ xe thường thấy, tôi muốn chăm sóc chúng, kiểm tra thường xuyên, thu thập và gửi chiếc xe đến chủ nhân bất cứ khi nào họ muốn”. – Earnshaw chia sẻ.

Hầu hết khách hàng của Windrush đều sử dũng những chiếc xe bình thường để đi lại mỗi ngày, chẳng hạn như Volkswagen Golf. Đến tối thứ 6 thì họ gửi chiếc Golf để lấy siêu xe vi vu 2 ngày cuối tuần, rồi trở lại vào tối chủ nhật.

Bạn cũng có thể thích