Pagani Huayra Lampo – Siêu xe “thửa riêng” cho người thừa kế tập đoàn Fiat

Cảm hứng thiết kế cho chiếc siêu xe độc nhất vô nhị Pagani Huayra Lampo của người thừa kế tập đoàn Fiat bắt nguồn từ Turbina Concept ra đời vào năm 1954.

Lapo Elkann có lẽ không còn là cái tên xa lạ trong làng ô tô thế giới. Không chỉ là người thừa kế tập đoàn Fiat, Lapo còn được biết đến như chủ nhân của hãng độ xe Garage Italia Customs với nhiều sản phẩm khá “dị”.

Tuy là cháu trai của Gianni Agnelli, cựu CEO cũng như cổ đông điều hành Fiat, nhưng Lapo không chỉ yêu thích những chiếc xe do tập đoàn này sản xuất. Thay vào đó, Lapo còn dành tình yêu cho những chiếc xe khác như “thần gió” Pagani Huayra. Mới đây, hãng Pagani đã chính thức vén màn chiếc siêu xe Huayra “thửa riêng” cho thiếu gia này.

Lapo (bên trái) chụp ảnh với chiếc Huayra Lampo và ông Horacio Pagani, giám đốc hãng siêu xe Ý.

Chiếc Pagani Huayra của Lapo được gọi bằng cái tên Lampo, có nghĩa là “sấm sét” trong tiếng Ý.

Cảm hứng thiết kế Pagani Huayra Lampo bắt nguồn từ chiếc Fiat Turbina Concept ra đời vào năm 1954. Vào thời điểm ra mắt, mẫu xe concept của Fiat đã gây ấn tượng với “bộ cánh” ngoại thất phối 2 màu đỏ và trắng cùng động cơ tua-bin.

Pagani Huayra Lampo cũng đi kèm ngoại thất phối 2 màu nhưng không dùng động cơ tua-bin như Fiat Turbina Concept.

Bên dưới những khu vực được sơn màu đỏ bắt mắt của Lamborghini Huayra Lampo là phần thân vỏ bằng sợi carbon rất rõ ràng.

Không dừng ở đó, Lamborghini Huayra Lampo còn được bổ sung nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon mượn từ Huayra BC và hốc gió trên đầu xe cỡ lớn hơn.

Trên một số chi tiết ngoại thất của Pagani Huayra Lampo, ví dụ như cùm phanh, có thêm quốc kỳ Ý.

Bên trong Lamborghini Huayra Lampo là nội thất chế tạo riêng theo yêu cầu của người thừa kế tập đoàn Fiat.

Nội thất được bọc da màu nâu với họa tiết bàn cờ lạ mắt. Đây là da do một nghệ sỹ ở Turin, Ý, chế tạo bằng tay. Đó là chưa kể đến những chi tiết bằng nhôm màu nâu đồng và sợi carbon tương tự ngoại thất.

Đáng tiếc là hệ dẫn động của Pagani Huayra Lampo không hề được nâng cấp so với phiên bản tiêu chuẩn. Xe vẫn dùng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít do Mercedes-AMG sản xuất.

Động cơ tạo ra công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Nếu dùng chung động cơ có công suất tối đa 790 mã lực với Huayra BC, Pagani Huayra Lampo có lẽ sẽ ấn tượng hơn nhiều.

Hiện giá bán của Pagani Huayra Lampo vẫn chưa được công bố. Tất nhiên, những siêu xe “thửa riêng” như thế này chắc chắn sẽ không rẻ với giá lên đến hàng triệu USD.

>>> “Thần gió” Pagani Huayra lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ

Bạn cũng có thể thích