Porsche Mission E sẽ có giá khởi điểm khoảng 75.000 USD với ba phiên bản khác nhau
Thị trường ô tô điện trong tương lai sẽ ngày một khốc liệt khi các thương hiệu lớn như Porsche cũng đã bắt đầu bước vào cuộc chiến.
Thông tin về mẫu xe Mission E, mẫu xe điện đầu tiên của Porsche, đang dần dần được hé lộ trước khi chính thức ra mắt vào năm 2019. Mới đây, một nguồn tin đã khẳng định Porsche Mission E sẽ có giá khởi điểm khoảng 75.000 USD (1,7 tỷ Đồng) với ba phiên bản hiệu suất khác nhau.
Cụ thể hơn, Porsche đã mời đại diện của Automobile Magazine tới lái một chiếc Mission E thử nghiệm của họ tại Weissach, Đức. Sau đó, tạp chí này đã chia sẻ một số thông tin mới về Porsche Mission E từ nguồn không nêu tên trong báo cáo lái thử của họ. Đầu tiên, họ cho biết rằng mẫu xe điện của Porsche sẽ có giá khởi điểm cỡ 75.000 USD.
“Dự kiến, Mission E sẽ có giá nằm giữa mẫu Cayenne và Panamera đồng thời trong cùng phân khúc với Tesla Model S, vậy nên con số khởi điểm là mức 75.000 USD tới 80.000 USD”, tạp chí Automobile Magazine viết.
Được biết, con số trên chỉ là giá của bản tiêu chuẩn vì theo nguồn tin không nêu tên kể trên, Porsche Mission E sẽ có ba phiên bản hiệu suất khác nhau.
“Dựa theo những gì đã biết, Porsche nhất định đang xem xét ba mẫu Mission E với thông số 300 kW/402 mã lực, 400 kW/536 mã lực, và 500 kW/670 mã lực. Các phiên bản này sẽ có tên tương tự các dòng xe hiện tại của hãng. Ban đầu, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ là trang bị tiêu chuẩn, nhưng sau đó, Porsche có thể đưa ra cả phiên bản tiêu chuẩn mới với hệ dẫn động cầu sau. Mô-đun dẫn động bánh trước theo báo cáo là mang đến công suất 160 kW/215 mã lực tại tua máy 16.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đạt 221 lb-ft. Khi chạy ở chế độ ‘hết tốc lực’, xe có thể chạm tới mô-men xoắn 325 lb-ft.
Có hai mức thông số khác nhau đang được phát triển cho mô-đun dẫn động cầu sau. Trong khi mô-tơ tiêu chuẩn tạo ra 240 kW/322 mã lực và 251 lb-ft, hai con số tương ứng của phiên bản hiệu suất cao sẽ là 320 kW/429 mã lực và 406 lb-ft. Hộp số 2 cấp đang được phát triển trong khi bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử sẽ là trang bị tùy chọn”.
Porsche đang nhắm tới mục tiêu sao cho hệ truyền động của xe có thể hoạt động lâu mà không bị quá nóng, đủ lâu để lượn vài vòng ở đường đua hay cao tốc Đức. Cuối cùng, Automobile Magazine nói rằng xe sẽ có cự li chuyển “480 km thế giới thực” sau một lần sạc điện.
Nhìn chung, mức giá Mission E cũng không thực sự gây bất ngờ khi hãng Porsche đã thể hiện rõ ràng rằng họ muốn đối đầu với Tesla Model S. CEO của nhà sản xuất xe Đức cũng thừa nhận rằng Tesla đang cướp mất một phần khách hàng của họ và thử nghiệm Mission E được so sánh với xe của Tesla. Có khả năng cao là Mission E sẽ có giá khởi điểm tương đương Tesla Model S hoặc cao hơn một chút với những tùy chọn đẩy giá lên cỡ 140.000 USD – 150.000 USD như Model S P100D.
>>> Sếp lớn Porsche chê xe điện của BMW chỉ có giá trị thương hiệu