Porsche trình làng thêm một phiên bản Carrera 911

Giới chơi xe lại tiếp tục dậy sóng với một phiên bản nữa của chiếc Porsche 911 – 911 Carrera T. Thay thế chiếc 911 T hào nhoáng của thập niên 60, phiên bản mới tiếp tục được thêm thắt nhiều chi tiết vào bản gốc vốn dĩ đã “phức tạp”.

Porsche trình làng thêm một phiên bản Carrera 911

Chữ T viết tắt cho từ Touring, nhiều người sẽ đoán đây là một bản 911 cao cấp. Nhưng thực ra, chiếc xe không có nội thất bọc da, hay tính năng Cruise control, hay hộp số tự động cao cấp,… mà đây chỉ là phiên bản nhẹ hơn thôi. Thiết kế bên ngoài của xe giống chiếc 911 R và cùng chạy động cơ turbo 6 xi-lanh 370 mã lực và hệ dẫn động bánh sau.

Máy móc bên trong cũng được tinh chỉnh nhẹ. Hộp số tay 7 cấp có tỉ số truyền thấp hơn và đòn bẩy cũng ngắn hơn. Cảm giác khi sang số cũng “êm” hơn nhiều. Phiên bản mới nhẹ hơn bản gốc 20 kg nhờ thay các bộ phận cách âm dọc theo ghế sau bằng các tấm kính mỏng, các thiết bị như radio, định vị vệ tinh, kết nối điện thoại giờ là lựa chọn thêm. 

Chiếc xe giờ có trọng lượng 1.425 kg, thời gian bứt tốc từ 0 lên 99 km/h giảm được 1/10, còn 4,5 giây. Thời gian đó có thể giảm thêm còn 4,2 giây bằng cách sử dụng lẫy chuyển số của PDK, nhưng việc đó sẽ gây ra nhiều phiền hà hơn là lợi ích.

Nội thất của Porsche 911 Carrera T

Thêm vào đó, chiếc xe có tốc độ tối đa 289 km/h, xe còn được lắp ống xả kiểu thể thao ở cửa sổ hậu. Hệ thống treo được chỉnh thấp hơn 10 mm và lần đầu tiên ở mẫu Carrera, người mua có thể chọn hệ dẫn động bốn bánh. Điều này rất phù hợp với phiên bản GT3, nhất là khi người mua có ý định dùng xe cho nhứng chuyến đi xa hay đua trong các lễ hội Trackdays.

Ở đuôi xe có một chữ “T” nhỏ mà phải chú ý thật kỹ mới thấy được. Nếu không nhìn kỹ, hẳn ít ai phân biệt được nó với chiếc Carrera thường. Có thể đó là dụng ý của nhà sản xuất vì khó phân biệt được trong hai chiếc xe cùng không có radio, không có hệ thống định vị, đều không có ghế sau, thì chiếc nào mới dùng hệ truyền động GT3. Phiên bản mới này đang được bán với gián 85.576 bảng Anh (hơn 8.000 bảng so với phiên bản gốc). rẻ hơn khá nhiều so với các phiên bản 911 “tân tiến hơn” khác.

Bạn cũng có thể thích