Siêu xe Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam xuất hiện trên phố Hà thành

Sau khi được đại lý Mercedes-Benz bàn giao vào chiều ngày 12/12, siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam với giá bán 10,4 tỷ Đồng đã bị bắt gặp lăn bánh trên phố.

Sáng ngày 10/12/2017, loạt hình ảnh chiếc Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam được tung lên mạng xã hội đã gây sự bất ngờ cũng như thu hút không ít sự chú ý của cộng đồng mạng.

xe

Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam trong buổi lễ bàn giao vào chiều ngày 12/12.

xe

Nhanh chóng siêu xe này bị bắt gặp xuất hiện trên phố. Ảnh: Thái Hưng.

Đến 2 ngày sau đó, siêu xe mui trần này được 1 đại lý Mercedes-Benz Hà Nội chính thức làm lễ bàn giao cho chủ nhân và những hình ảnh về Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam xuất hiện trên phố Hà thành nhanh chóng xuất hiện trên mạng.

Thực tế, thông tin về chiếc Mercedes-AMG GT mui trần đầu tiên cập bến Việt Nam theo diện phân phối chính hãng đã xuất hiện trên mạng xã hội vào cuối tháng 9, tuy nhiên, để thuận lợi cho việc làm các thủ tục và đăng kiểm cho siêu xe này, hãng Mercedes-Benz đã không chia sẻ bất cứ thông tin và hình ảnh nào về chiếc GT mui trần, phải mất gần 3 tháng sau đó, những hình ảnh của chiếc xe mui trần này mới được chia sẻ lên cộng đồng mạng.

xe

Mức giá bán Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên cập bến Việt Nam là 10,4 tỷ Đồng. Ảnh: Lê Phú.

Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên cập bến Việt Nam thuộc bản tiêu chuẩn và có ngoại thất màu trắng muốt đi kèm mui nỉ màu đỏ. Nhiều người lầm tưởng chiếc xe này thuộc bản GT C bởi theo cách gọi của hãng, chữ C thường liên tưởng đến từ Convertible, nhưng thực tế, phiên bản mui trần của Mercedes-AMG GT có đến 2 biến thể là GT Roadster nằm bản tiêu chuẩn còn GT C là bản hiệu suất cao hơn.

Ngoài bộ áo màu trắng muốt đi kèm mui nỉ màu đỏ, chiếc Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên cập bến Việt Nam còn có các điểm nhấn như la-zăng đa chấu kép sơn đen mờ hay các chi tiết như lưới tản nhiệt, thanh ngang cản va trước/sau và ống xả mạ crôm sáng bóng. Bên trong khoang lái siêu xe này ghế thể thao AMG bọc da Nappa kết hợp với các đường sọc màu đỏ, ngoài ra, 1 số chi tiết còn ốp carbon sáng màu.

xe

xe

Mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster có cấu trúc nâng hạ 3 lớp và còn có thể đóng/mở trong thời gian chỉ 11 giây, ở vận tốc lên đến 50 km/h. 

Ở phiên bản mui trần, Mercedes-AMG GT Roadster không chỉ đơn giản là cắt đi phần mui cứng của bản Coupe và trang bị thêm mui xếp điện, ngoại hình của siêu xe này cũng được thay đổi thiết kế. Phần đầu xe nắp capô kéo dài và có lưới tản nhiệt với 15 thanh dọc, cản va trước và hốc gió cũng được thiết kế lại. Đuôi xe tích hợp thêm 2 hốc gió nhằm tăng tính khí động học cho xe.

Mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster có cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.

xe

Mercedes-AMG GT Roadster sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ kết hợp với một hộp số duy nhất là loại tự động ly hợp kép 7 cấp. Mercedes-AMG GT Roadster chỉ cần 4 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Vận tốc tối đa của Mercedes-AMG GT Roadster bản thường dừng ở mức 301 km/h.

Chưa hết, Mercedes-AMG GT Roadster còn mượn hệ thống kiểm soát không khí thích ứng từ đàn anh GT R. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng Mercedes-Benz.

Bạn cũng có thể thích