Thị trường Mỹ: 65% túi khí lỗi vẫn chưa được sửa chữa

46,2 triệu túi khí Takata đã triệu hồi tại thị trường Mỹ hiện mới chỉ sửa chữa xong 35%.

“Đến tháng 5/2017, tại Mỹ mới chỉ có 15,8 triệu/46,2 triệu cụm bơm túi khí Takata đã triệu hồi trong các năm qua được sửa chữa xong“, thượng nghị sĩ Mỹ Bill Nelson cho biết.

Ông cũng cho biết thêm, có khoảng 8,8 triệu chủ xe nhận được câu trả lời từ phía nhà sản xuất là không có phụ tùng để thay thế. Ông Jared Levy, giám giốc Takata khẳng định rằng công ty đang tích cực sản xuất và chuyển đi 26 triệu bộ phụ tùng để đáp ứng tình hình trước mắt.

thi-truong-my-65-tui-khi-loi-van-chua-duoc-sua-chua

Thị trường Mỹ: 65% túi khí lỗi vẫn chưa được sửa chữa

Theo đó, các đợt triệu hồi xe vì lỗi túi khí đã diễn ra trong suốt 2 năm vừa qua trên toàn thế giới. Nguyên nhân phải triệu hồi túi khí Takata là do nó có thể phát nổ với lực quá mạnh làm văng các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe. Trên khắp thế giới, tính đến giờ phút này, đã có tới 16 trường hợp tử vong và 180 trường hợp bị thương liên quan đến lỗi túi khí. Đây là scandal khiến phải triệu hồi số lượng xe lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, kéo theo tên tuổi hàng loạt tên tuổi lớn như Ford, Honda, Volkswagen hay Tesla… bị dính líu.

Theo thông tin mới nhất được công bố thì 4 hãng xe lớn là Toyota, BMW, Mazda và Subaru đã chi tới 553 triệu USD để bồi thường tạm thời cho các chủ nhân của 16 triệu chiếc xe lỗi túi khí, đi kèm với đó là các hoạt động sửa chữa phương tiện.

Bên cạnh đó, trong tháng 2 vừa qua, riêng công ty Takata đã phải nhận án phạt lên đến 1 tỷ USD vì sự cố quá lớn này. Số lượng túi khí triệu hồi trên toàn thế giới cho tới nay đã lên tới con số 46 triệu túi khí trên 29 triệu xe. Trong khi đó, chỉ tiêu của Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ NHTSA là 64-69 triệu bộ phận trên 42 triệu xe.

Bạn cũng có thể thích