So sánh nhanh 2 mẫu sedan cỡ trung Mazda6 2018 và Honda Accord 2018

Sự xuất hiện của Honda Accord 2018 và Mazda6 2018 trong triển lãm Los Angeles năm nay cũng tạo cơ hội để những người quan tâm có thể so sánh một cách trực quan 2 mẫu sedan cỡ trung được yêu thích này.

Triển lãm Los Angeles năm nay có thể nói là “sân chơi riêng” của các dòng crossover và SUV ở mọi kích thước cũng như giá bán. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa triển lãm Los Angeles 2017 thiếu sự góp mặt của những chiếc sedan quan trọng đối với thị trường Mỹ, bao gồm Honda Accord thế hệ mới và Mazda6 2018.

Đúng là doanh số của phân khúc sedan hiện đang giảm xuống vì nhu cầu mua xe SUV và crossover tại thị trường Mỹ tăng cao. Thế nhưng, sedan cỡ trung vẫn là một trong những phân khúc ô tô lớn nhất tại thị trường này. Do đó, cặp đôi “kỳ phùng địch thủ” Honda Accord và Mazda6 mới thu hút không ít sự chú ý của báo giới cũng như khách tham quan triển lãm.

Sự xuất hiện của Honda Accord 2018 và Mazda6 2018 trong triển lãm Los Angeles năm nay cũng tạo cơ hội để những người quan tâm có thể so sánh một cách trực quan 2 mẫu sedan cỡ trung được yêu thích này. Cùng xem phóng viên của tạp chí Motor Trend nhận xét thế nào khi đặt 2 mẫu xe này lên bàn cân.

Bên ngoài

Trước đây, xe sedan cỡ trung không nhất thiết phải sở hữu thiết kế phong cách. Không đóng vai trò như tuyên ngôn về thời trang, sedan cỡ trung là dòng xe tiện dụng được ra đời để phục vụ các gia đình. Thế nhưng, điều đó hiện đã thay đổi khi các nhà sản xuất có nhiều ý tưởng hơn về ngoại hình của dòng sedan cỡ D.

Honda Accord 2018 nhìn từ bên sườn

So với Mazda6 2018, Honda Accord thế hệ mới đương nhiên sở hữu thiết kế gây tranh cãi hơn. Trên Honda Accord 2018 có trần xe dốc về phía sau và nhiều nét thiết kế tương tự dòng ô tô đắt tiền hơn. Phần sườn của Honda Accord mới có những đường gân đẹp mắt và mạnh mẽ, nhất là ở ngay dưới đường viền cửa sổ.

Trong khi đó, phần đuôi xe của Honda Accord 2018 tuy mang đặc trưng của dòng sedan nhưng lại mang thiết kế “vô thưởng vô phạt”. Tuy nhiên, phần đầu xe của Honda Accord 2018 mới là khu vực gây tranh cãi nhất.

Honda Accord 2018 nhìn từ phía sau

Đầu xe của Honda Accord 2018

Đầu xe của thành viên nhà Honda có thiết kế táo bạo nhưng không thể gọi là đẹp mắt. Không phải ai cũng là fan của dải crôm dày dặn mà hãng Honda đưa lên các dòng xe mới trong thời gian gần đây. Honda Accord 2018 cũng không phải là ngoại lệ. Ngay cả cụm đèn pha được thiết kế như mắt côn trùng của mẫu xe này cũng khiến nhiều người phải mất một thời gian mới cảm thấy quen mắt.

Khác với Honda Accord 2018, Mazda6 nâng cấp sở hữu thiết kế rất quen thuộc, điều này chính là “con dao hai lưỡi”. Vì đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mazda6 nên chẳng thể kỳ vọng những thay đổi lớn lao ở Mazda6. Tuy nhiên, những người mua ô tô lại gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa Mazda6 2018 và phiên bản cũ. Điều này không hẳn là xấu vì Mazda6 cũ vốn đã là một mẫu sedan cỡ trung đẹp mã.

Mazda6 2018

Lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn hậu mới của Mazda6 2018 đều có thiết kế trang nhã. Những nâng cấp của hãng Mazda dành cho Mazda6 2018 khiến mẫu xe này trở nên đẹp hơn một chút nhưng không khiến nhiều người choáng ngợp.

Bên trong

Tương tự ngoại thất, nội thất của sedan cỡ trung trước đây không phải lúc nào cũng đẹp. Ngày nay, điều này cũng thay đổi, minh chứng là Mazda6 2018 và Honda Accord 2018. Sự thay đổi này đã khiến việc so sánh hơn thua giữa Mazda6 và Honda Accord mới trở nên khó hơn.

Hãng Mazda đã theo đuổi vẻ đẹp thẩm mỹ cao cấp hơn với nội thất thiết kế tốt hơn và vật liệu cao cấp hơn nhằm giúp Mazda6 2018 trở nên khác biệt trong phân khúc sedan cỡ trung. Bước vào bên trong Mazda6 mới, người lái sẽ được chào đón bằng thiết kế mượt mà và hiện đại hơn cùng da chất lượng cao, những chi tiết ốp gỗ và bằng kim loại thật. Đó là còn chưa kể đến hàng loạt chi tiết trang trí bọc da lộn.

Nội thất của Mazda6 mới

Màn hình cảm ứng trên mặt táp-lô của Mazda6 2018

Honda không thể hiện xu hướng cao cấp hóa nội thất xe hơi rõ rệt như Mazda. Tuy nhiên, nội thất của Honda Accord 2018 cũng đã trở nên cao cấp hơn hẳn phiên bản cũ. Trong các thử nghiệm để bình chọn “xe của năm 2018”, một số biên tập viên của tạp chí Motor Trend thậm chí còn thích nội thất trong Honda Accord 2018 hơn cả Audi.

Nội thất của Honda Accord 2018

Theo đánh giá của tạp chí Motor Trend, Honda Accord 2018 có chất liệu và thiết kế nội thất cao cấp hơn, cả khi nhìn bằng mắt lẫn cảm nhận thực tế. Đặc biệt, công nghệ có bên trong Honda Accord 2018 vượt trội hơn các đối thủ. Đó là còn chưa kể đến hàng ghế sau cực kỳ rộng của Honda Accord thế hệ mới, điều mà Mazda6 2018 không thể sánh được.

Hàng ghế sau của Honda Accord 2018

Hàng ghế sau của Mazda6 mới

Bên dưới nắp capô

Những mẫu xe gia đình với động  cơ “ru ngủ” hiện chiếm số lượng khá khiêm tốn. Phần lớn các mẫu xe đời mới đều được trang bị động cơ với công suất lớn. Mazda6 2018 là một điển hình.

Mazda6 đã không còn dùng máy xăng V6 cũ ở thế hệ mới ra mắt cách đây vài năm. Ở phiên bản 2018, Mazda6 lấy máy 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít từ người anh em CX-9. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft.

Ngoài ra, Mazda6 2018 còn có một động cơ nữa là 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 lb-ft. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp. Riêng động cơ tăng áp chỉ đi với hộp số tự động.

Trang bị kể trên khiến Honda Accord 2018 có lợi thế khi so sánh với Mazda6 mới. Nguyên nhân là do Honda Accord 2018 có 3 tùy chọn hộp số, bao gồm CVT, sàn 6 cấp và tự động 10 cấp. Bạn có thể mua Honda Accord 2018 số sàn dù xe sử dụng động cơ nào.

Tương tự Mazda6 2018, Honda Accord 2018 cũng có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là máy 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 lb-ft. Thứ hai là động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 273 lb-ft lấy từ Civic Type R mới.

Động cơ tăng 2.0 lít của Honda Accord 2018

So với Honda Accord 2018, Mazda6 mới sở hữu động cơ có công suất thấp hơn một chút. Bù lại, Mazda6 2018 được trang bị công nghệ với tính năng ngắt xi-lanh chủ động. Công nghệ này cho phép động cơ của Mazda6 mới chỉ chạy bằng 2 xi-lanh để tiết kiệm xăng. Đấu lại điều này, Honda Accord 2018 có phiên bản plug-in hybrid hứa hẹn tiết kiệm xăng không kém.

Theo hãng Honda, Accord 2018 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,7 giây với động cơ 2.0 lít và hộp số tự động; 6,2 giây với động cơ 2.0 lít và hộp số sàn; 7,6 giây với động cơ 1,5 lít và hộp số CVT. Ở phiên bản cũ, Mazda6 với động cơ hút khí tự nhiên có thể có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,9 giây. Con số này dự đoán sẽ không thay đổi ở Mazda6 2018. Điều khiến nhiều người tò mò bây giờ là liệu động cơ tăng áp 2,5 lít của Mazda6 2018 có giúp mẫu xe này tăng tốc nhanh hơn Honda Accord mới hay không.

Ngoài những điều kể trên, Honda Accord 2018 còn có một lợi thế so với Mazda6 2018 khi đã được bày bán tại thị trường Mỹ. Trong khi Honda Accord 2018 đã đua với Toyota Camry 2018 để “vợt” khách thì Mazda6 2018 phải chờ đến mùa xuân năm nay mới được bán ra tại thị trường Mỹ.

Bạn cũng có thể thích