Biến cửa kính ô tô thành màn hình tinh thể lỏng

Mới đây, công nghệ biến cửa kính xe ô tô thành màn tinh thể lỏng hiển thị thông tin giải trí đã được một hãng phụ tùng ô tô tại Isarael phát minh.

Biến cửa kính ô tô thành màn hình tinh thể lỏng 1
Biến cửa kính ô tô thành màn hình tinh thể lỏng

Theo đó, Gauzy đã chế tạo ra công nghệ Liquidr Crystal Glass (kính tinh thể lỏng). Loại kính này lắp vào cửa xe ô tô có thể bình thường khi không có điện và sáng lên khi dòng điện chạy qua.

Cửa kính ô tô trong suốt tạo nên cảm giác như một màn hình mờ có thể trình chiếu những video chất lượng HD. Bên cạnh đó, bộ điều khiển kết nối Internet sẽ giúp tài xế xác định vị trí xe, từ đó tải xuống và trình chiếu những thông tin và hình ảnh liên quan tới các địa điểm tham quan gần đó cũng như khu vực nơi xe đang đỗ. Ngoài ra, thông qua giao diện màn hình xuất hiện trên cửa kính xe ô tô, các hành khách có thể tương tác với nhau.

Chế độ này chỉ kích hoạt khi động cơ đã tắt và xe đã đỗ để bảo đảm an toàn. Cửa kính xe sẽ tự chuyển về trang thái tinh thể lỏng trong suốt như nước khi xe khởi động. Kính tinh thể lỏng chỉ lắp đặt ở phía sau xe và các cửa sổ ghế sau. Trên thực tế, công nghệ xe hơi thay đổi từ dạng thủy tinh sang mờ đục đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ được ứng dụng trên ô tô. Ông Eyal Peso, người đồng sáng lập công ty Gauzy cho biết, công nghệ này sẽ mở ra một xu hướng mới cho ngành công nghiệp quảng cáo, bởi vì các thông tinh quảng cáo sẽ thay đổi liên tục theo vị trí đỗ xe chứ không còn ở dạng tĩnh.

Để ứng dụng rộng hơn công nghệ này, Gauzy hiện đã ký hợp đồng với Mercedes-Benz. Một chiếc Smart Fortwo sẽ là mẫu xe thử nghiệm đầu tiên. Trong tương lai gần, ứng dụng này có khả năng sẽ sớm được thương mại hóa.

Bạn cũng có thể thích