Honda Civic lên đời phiên bản hiệu suất cao Type R của tay chơi Gia Lai

Chiếc Honda Civic “Type R” của tay chơi Gia Lai sở hữu ngoại thất đen bóng đi kèm là cản va trước/sau thiết kế lại, cánh lướt gió phía trước bên hông và đuôi xe mang đến diện mạo hung dữ hơn cho dòng sedan của Honda.

Mới đây, những hình ảnh về chiếc Honda Civic mang biển kiểm soát Gia Lai và có ngoại thất tương đồng với bản Type R xuất hiện ở một hầm đỗ xe quận 7, Tp.HCM, đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Phiên bản Type R được xem như mạnh và hầm hố nhất của chiếc sedan nằm trong phân khúc hạng C của hãng Honda.

x

Chiếc Honda Civic “Type R” của tay chơi Gia Lai không có logo R và nắp capô khác biệt so với bản “zịn”.

x

Honda Civic Type R “zịn”.

Tuy nhiên, chỉ cần tin ý một chút là có thể “bắt bài” đây là một chiếc Honda Civic thế hệ thứ 10 thuộc phiên bản tiêu chuẩn và đã được chủ nhân “lên đời” thành bản Type R.

Chi tiết đầu tiên chính là logo R ở lưới tản nhiệt quen thuộc của các phiên bản hiệu suất cao Type R đã không xuất hiện trên chiếc Honda Civic của tay chơi Gia Lai. Ngoài ra, nắp capô với 2 mang cá thoát khí cũng khác biệt so với bản “zin”.

x

Chiếc Honda Civic “Type R” của tay chơi Gia Lai có bộ mâm 5 chấu kép.

x

Trong khi phiên bản “xịn” được trang bị bộ vành hợp kim Berlina màu đen.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất là chiếc Honda Civic mang biển số Gia Lai chỉ được trang bị bộ mâm 5 chấu kép, trong khi trên phiên bản Type R “xịn” là bộ vành hợp kim Berlina màu đen có đường kính 20 inch, đi kèm lốp ContiSportContact 6 với kích thước 245/30. Đây là “bộ vó” được phát triển dành riêng cho mẫu xe hiệu suất cao này.

Với những sự khác biệt trên thì có thể khẳng định chiếc Honda Civic xuất hiện trong hầm đỗ xe tại quận 7 chỉ được chủ nhân trang bị body kit của phiên bản hiệu suất cao Type R. Tại Việt Nam, phiên bản hiệu suất cao của Civic thế hệ thứ 10 chưa được phân phối chính hãng

Có thể thấy, việc độ body kit phiên bản Type R cho chiếc sedan Honda Civic của người chơi xe Gia Lai cũng nhận được sự quan tâm của giới chơi xe. Nhiều người cho rằng, rất khó đặt mua một chiếc Honda Civic Type R, chính vì thế, giải pháp tốt nhất là độ body kit cũng mang đến ngoại hình khác biệt so xe nguyên bản.

x

Hiện nay, tại thị trường Mỹ, những chiếc Honda Civic Type R đang bị “làm giá” gấp 2 lần mức giá bán và khi ra mắt ở các thị trường Đông Nam Á như Philippines, Singapore, Indonesia và Malaysia mẫu xe này luôn vượt chỉ tiêu doanh số hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản đề ra.

Hiện chưa rõ số tiền mà tay chơi Gia Lai đã bỏ ra để mua bộ body kit phiên bản hiệu suất cao Type R. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản Type R trong gia đình Honda Civic được trang bị hốc gió cỡ lớn trên cản va trước và nắp capô cũng có hốc gió giúp làm tăng khả năng làm mát động cơ. Ngoài ra, Honda Civic Type R 2017 còn có cánh gió trước, chắn bùn nổi bật, bộ khuếch tán sau cỡ lớn và 3 ống xả nằm giữa.

x

Honda Civic “lên đời” phiên bản hiệu suất cao Type R đầu tiên tại Việt Nam của tay chơi Gia Lai.

x

Honda Civic Type R 2017 “xịn”

Những trang bị tiêu chuẩn khác của Honda Civic Type R 2017 bao gồm đèn pha dạng LED toàn phần, mở cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, hệ thống Advanced Display Audio với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Bên trong mỗi chiếc Honda Civic Type R 2017 còn có tấm biển đánh số thứ tự xuất xưởng.

Ngoài ngoại hình hầm hố hơn so với xe tiêu chuẩn, “trái tim” của Honda Civic Type R 2017 cũng được nâng cấp mạnh mẽ với khối động cơ VTEC 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp. Tuỳ theo thị trường mà khối động cơ trên sẽ “bơm” ra 2 công suất khác nhau là 316 mã lực ở Anh và châu Âu, 306 mã lực ở Mỹ, Úc và các thị trường Đông Nam Á như Indonesia hay Malaysia.

An Nam

Ảnh: BMW Việt Nam & Siêu Xe – Passion Without End.

Bạn cũng có thể thích