“Nữ hoàng” Aston Martin Rapide S độc nhất Nghệ An khác lạ trong buổi đón đoàn U23 Việt Nam

Xuất hiện cùng đoàn xe “khủng” với Cadillac Escalade và 3 chiếc SUV hạng sang Range Rover, chiếc Aston Martin Rapide S cũng gây sự chú ý khi được chủ nhân “trang điểm” thêm đề-can màu xanh lá cây nổi bần bật.

Chiều ngày 30/1/2018, gần 30 chiếc ô tô đã được các tay chơi xứ Nghệ quy tụ lại nhằm phục vụ công tác đón 4 ngôi sao mang “dòng máu” Nghệ An có mặt trong đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài tại giải U23 châu Á 2018 vừa qua như Công Phượng, Văn Đức, Xuân Mạnh và Tiến Dũng.

x

“Nữ hoàng” Aston Martin Rapide S độc nhất Nghệ An cùng đoàn xe “khủng” trong buổi đón các cầu thủ như Công Phượng, Văn Đức, Xuân Mạnh và Tiến Dũng trở về quê nhà. ‎Ảnh: Thạch Giang

Trong đó, chiếc Aston Martin Rapide S độc nhất Nghệ An cũng góp mặt và nhanh chóng thu hút không ít sự chú ý của người dân theo đón đoàn. So với lúc mới về nước, “nữ hoàng” Coupe 4 cửa được chủ nhân trang điểm thêm đề-can màu xanh lá cây tạo sự nổi bật cho xe.

x

Chiếc Aston Martin Rapide S được chủ nhân trang trí thêm các hoạ tiết màu xanh lá cây bằng đề-can. Ảnh: An Đơ Hê Ra

Trên nền sơn màu lông chuột, chiếc Aston Martin Rapide S Nghệ An được trang trí thêm 1 sọc xanh lá cây chạy dài từ nắp capo, lên trần và kết thúc đuôi xe. Ngoài ra, cản va trước/sau cũng được dán thêm hoạ tiết màu xanh lá cây. Phía đuôi xe, logo Rapide S tạo sự chú ý khi hoàn thhàn với màu xanh lá cây nổi bật.

Ngoài chiếc Aston Martin Rapide S độc nhất Nghệ An, trong đoàn ô tô ra đón các cầu thủ U23 mang “dòng máu” xứ nghệ còn có những mẫu xe nổi bật khác như “khủng long” Cadillac Escalade hay 3 chiếc SUV hạng sang Range Rover, trong đó, Evoque có sự góp mặt của 2 chiếc và đều mang ngoại thất đỏ rực.

x

Đây là chiếc Aston Martin Rapide S thứ 3 cập bến tại Việt Nam và chiếc đầu tiên xuất hiện Nghệ An. Ảnh: Sơn Hải

Aston Martin Rapide S được đưa về nước vào giữa tháng 7/2016 và nhanh chóng lên xe cứu hộ để vận chuyển về thành phố Vinh, Nghệ An, bàn giao cho một người mua xe tại đây. Đây là chiếc Rapide S thứ 3 cập bến tại Việt Nam.

Aston Martin Rapide S được trình làng trước công chúng tại triển lãm New York 2013 với thiết kế ngoại thất thay đổi đáng kể so với thế hệ đầu tiên, nhằm giúp hãng xe hạng sang đến từ Anh quốc khẳng định vị trí “nữ hoàng” cho mẫu coupe 4 cửa của mình.

Đầu xe thay đổi mạnh mẽ đến từ lưới tản nhiệt mới, không còn kiểu chia thành 2 vùng riêng biệt như trước. Lưới tản nhiệt trên Aston Martin Rapide S được mở rộng ấn tượng với điểm nhấn là 8 thanh ngang mạ crôm sáng bóng. Phía dưới lưới tản nhiệt là cánh lướt gió nhỏ bằng chất liệu sợi carbon mang thiết kế động học.

x

Aston Martin Rapide S lúc mới về Nghệ An. Ảnh: Vinh Nguyễn

Bên hông xe vẫn là những đường cong gợi cảm như trước, trong đó, kiểu mở cửa “cánh thiên nga” chếch lên 45 độ khá độc đáo. Phần đuôi xe được thiết kế lại ấn tượng hơn. Bên trong khoang lái của Rapide S, hãng Aston Martin vẫn giữ phong cách sang trọng với ghế da cao cấp, cùng nhiều chi tiết được ốp gỗ.

Khối động cơ V12 của Rapide S tương tự như thế hệ đầu tiên nhưng hãng Aston Martin đã tinh chỉnh lại để tăng thêm 80 mã lực. Nhờ đó, Aston Martin Rapide S sở hữu công suất tối đa 550 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây và vận tốc tối đa 306 km/h. Tại thị trường nước ngoài, Aston Martin Rapide S có giá bán vào khoảng 206.000 USD.

Rapide S cũng được nâng cấp hệ thống khung gầm và hệ thống treo với động cơ đặt thấp hơn 19 mm cùng trọng tâm xe hạ thấp so với thế hệ trước mang đến khả năng xử lý tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc thích ứng ADS với ba chế độ Normal, Sport và Track giúp chiếc coupe 4 cửa có khả năng vận hành ấn tượng.

>>> Cadillac Escalade cùng hàng chục mẫu xe “khủng” đưa đón 4 ngôi sao xứ Nghệ của U23 Việt Nam

Bạn cũng có thể thích