Aston Martin sản xuất xe crossover là để phục vụ khách hàng Trung Quốc

Nếu bạn là một người cho rằng Aston Martin đang đánh mất bản sắc và phải chạy theo xu hướng sản xuất xe crossover, hãy đổ lỗi cho Trung Quốc.

Aston Martin đang chuẩn bị giới thiệu mẫu crossover đầu tiên của họ trong năm tới và CEO Andy Palmer mới đây đã có buổi phỏng vấn với Wards Auto để nói về mẫu xe mới.

Trong khi crossover không tạo nên sự chấn động như trước đây khi Porsche giới thiệu mẫu Cayenne vào năm 2002, nó vẫn là một cơ hội lớn cho một công ty như Aston Martin. Tuy nhiên, họ đã chậm trễ trong cuộc chơi bởi Bentley đã chào bán Bentayga và Rolls-Royce mới cho ra mắt Cullinan.

Concept Aston Martin DBX

Một số người có thể tranh cãi rằng thế giới không cần đến một mẫu crossover siêu sang nữa nhưng ông Palmer nói: “SUV DBX tồn tại là bởi sự bùng nổ của thị trường Trung Quốc.” Thậm chí ông ấy chia sẻ rằng công ty có lẽ sẽ không chế tạo một mẫu crossover nếu như không phải vì khách hàng ở xứ tỷ dân.

Là một phần trong chiến lược thu hút khách hàng Trung Quốc, Aston Martin đã kết hợp với Cao đẳng Thiết kế và Sáng tạo ở Đại học Đồng Tế Thượng Hải. Mối cộng tác này nhằm tìm kiếm xu hướng màu sắc được ưa chuộng ở nơi đây và ông Palmer nói rằng khách hàng Trung Quốc thích “màu sắc rực rỡ” hơn những thị trường khác

Chỗ ngồi lái của Aston Martin DBX

Aston Martin chỉ có doanh số bán vài trăm chiếc hàng năm ở Trung Quốc nhưng con số đó đang tăng lên trong những năm gần đây. Riêng năm ngoái, doanh số đã nhảy vọt 89% lên 660 chiếc.

Ông Palmer chia sẻ rằng Bentayga đã tạo được thành công với khách hàng Trung Quốc và ông ấy mong đợi một phần tỷ lệ lớn doanh số DBX sẽ đến từ đất nước này. Nếu con số dự tính là chuẩn xác, Trung Quốc sẽ đóng góp 1/3 tổng doanh số của DBX.

Tổng quan nội thất của Aston Martin DBX

Bên cạnh đó, ông Palmer không nói gì nhiều về DBX nhưng trước đây có từng nói là công ty không có kế hoạch phát triển một phiên bản xe điện nữa. Thay vào đó, mẫu crossover mới sẽ được trang bị một động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4.0 lít sản sinh 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 513 lb-ft. Đồng thời, họ còn cũng một bản động cơ tăng áp kép V12, dung tích 5.2 lít sản sinh 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 516 lb-ft.

Ngoài ra, các tin đồn về một phiên bản xe plug-in hybrid cũng đã bị ông Palmer gạt bỏ và nói rằng công nghệ đó gia tăng thêm quá nhiều trọng lượng và chi phí.

>>> Siêu xe triệu USD cực hiếm Aston Martin Vanquish Zagato Speedster trên đường phố Anh

Bạn cũng có thể thích