Honda bắt kịp xu thế với dòng hybrid mới

Honda đang nghiên cứu phát triển hệ thống truyền động hybrid trên các dòng xe của hãng. Mở đầu cho những dòng xe hybrid tương lai của hãng sẽ là Honda City sau khi thử nghiệm.

honda-bat-kip-xu-the-voi-dong-hybrid-moi

Honda bắt kịp xu thế với dòng hybrid mới

Hệ thống truyền động hybrid đang được phát triển trên hàng loạt dòng xe Mỹ. Điều này đặt Honda vào tình thế buộc phải thay đổi theo xu hướng điện khí hóa.

Để theo kịp xu thế và hiện thực hóa tuyên bố sản xuất những mẫu xe thân thiện với môi trường, Honda sẽ giới thiệu một mẫu hybrid vào năm 2018. Phiên bản Honda City hybrid sẽ mở đầu cho loạt sản xuất tiếp theo của hãng sau khi mẫu xe được bắt gặp trên đường thử nghiệm.

Bên cạnh đó, “Chiếc xe tương lai” từng được Honda khẳng định tại triển lãm ô tô Detroit vào tháng 1/2017 sẽ được sản xuất tại Mỹ. Theo đó, chiếc xe này sẽ sở hữu 2 động cơ điện và một động cơ đốt trong. Hệ thống truyền động mới sẽ được gắn trên chiếc Honda City thế hệ cũ, theo nguồn tin của Autocar.

Honda City nguyên mẫu là phiên bản sedan của chiếc Jazz ở các thị trường khác nhau. Mẫu sedan này được thử nghiệm là do thân xe dài, cung cấp không gian dưới sàn cho gói pin lớn hơn. Hệ thống truyền động của xe sẽ được sử dụng trên Accord Hybrid hiện tại. Cùng với đó xe sẽ có động cơ 2,0 lít và động cơ điện. Với khối động cơ này, xe sẽ có công suất 209 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu 5 lít/100 km trên đường kết hợp.

Mặc dù không tiết lộ gì về nguyên mẫu hay xác nhận những mẫu hybrid có xuất khẩu sang châu Âu hay không, nhưng Honda khẳng định 50% số xe mới bán ra trong hai năm tới sẽ trang bị truyền động hybrid.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda Motor, ông Takahiro Hachigo chia sẻ thêm: “Về lâu dài, các loại xe điện là chìa khóa cho tương lai nhằm giúp giao thông không có carbon”.

Mục tiêu của Honda chính là điện khí hóa nhằm cắt giảm lượng phát thải C02 xuống chỉ còn một nửa đến năm 2050.

Bạn cũng có thể thích