Nhiều hãng xe sẽ vắng bóng trong Triển lãm ô tô Frankfurt

Hiện đã có tới 9 hãng xe thông báo sẽ không tham gia triển lãm ô tô Frankfurt năm nay trong khi nhiều nhà sản xuất đang chuẩn bị giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình.

Nhiều hãng xe sẽ vắng bóng trong Triển lãm Ôtô Frankfurt 1

Nhiều hãng xe sẽ vắng bóng trong Triển lãm ô tô Frankfurt

Theo báo cáo từ Automotive News, các tên tuổi như Nissan, Volvo, Mitsubishi, Alfa Romeo, Fiat, Jeep, Peugeot, Infiniti và DS sẽ không xuất hiện trong sự kiện diễn ra trong vài tuần tới. Tại thị trường châu Âu, các hãng xe này chiểm khoảng 20% lượng tiêu thụ xe.

Các nhà sản xuất xe hơi đang có xu hướng tương tác với khách hàng tiềm năng và người hâm mộ qua mạng xã hội thay vì chi một khoản tiền lớn vào triển lãm. Trên thực tế, người dùng internet dễ dàng tìm thấy thông tin về những dòng xe mới nhất của các hãng. Bên cạnh đó, một số hãng cũng chuyển sang tổ chức sự kiện riêng hay các sự kiện nhỏ hơn, đơn cử như Lễ hội xe Goodwood Festival of Speed.

Được biết, Frankfurt vẫn thu hút được khối lượng lớn khách tham quan. Ngược lại, nhà tổ chức Lord March của Goodwood cho biết, Goodwood có lượng truy cập trên mạng xã hội lớn hơn. Thêm nữa, chi phí để tham gia sự kiện như thế cũng chỉ bằng 1/3 số tiền bỏ ra cho những chương trình lớn.

Triển lãm ô tô Frankfurt 2017 được tổ chức 2 năm một lần và đây cũng không phải là lần đầu tiên, một số hãng xe không tham gia. Năm 2016, Ford vắng bóng trong triển lãm để tập trung cho những chương trình công nghệ, trong đó có Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress) diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. Volvo cũng không tham dự vì muốn dành sự quan tâm cho những hoạt động quảng bá khác.

Bạn cũng có thể thích