Diện kiến SUV cỡ lớn Jeep Grand Wagoneer mang thiết kế cao cấp ấn tượng

Mẫu concept Jeep Grand Wagoneer 2022 cho thấy thiết kế và loạt trang bị cao cấp của mẫu SUV cỡ lớn mới nhất mà thương hiệu xe Mỹ sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2022.

Sau một thời gian chờ đợi, thương hiệu xe Jeep của Mỹ vừa chính thức giới thiệu mẫu concept SUV cỡ lớn Grand Wagoneer, cho thấy thiết kế tương lai mẫu xe mới mà Jeep sắp ra tung ra thị trường trong năm 2022.

Jeep Grand Wagoneer 2022

Jeep Grand Wagoneer 2022

Về ngoại hình, Jeep Grand Wagoneer Concept nổi bật với lưới tản nhiệt có thiết kế rộng, 6 nan chính của xe đều được tích hợp đèn chiếu sáng LED, trong khi đó ngay phía trên là dải đèn LED dài cùng các ký tự tên xe phát sáng. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha dạng projector với điểm nhấn là chi tiết gỗ tếch. Ở hốc hút gió hai bên của xe là đèn sương mù dạng LED, cản sốc trước đi kèm ốp gầm máy bằng nhôm màu đen.

Mặt calăng của Jeep Grand Wagoneer 2022

Mặt calăng của Jeep Grand Wagoneer 2022

Nhìn từ hai bên, mẫu Jeep Grand Wagoneer được trang bị bộ lazăng đa chấu kích thước lên đến 24 inch. Các chi tiếp ốp thể hiện tên xe ở cửa đều được làm bằng nhôm. Ở đuôi xe. cụm đèn hậu LED hai bên kết nối với nhau bằng dải đèn chiếu sáng nhỏ.

Đuôi xe Jeep Grand Wagoneer 2022

Đuôi xe Jeep Grand Wagoneer 2022

Được biết, mẫu Jeep Grand Wagoneer Concept được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại, động cơ plug-in hybrid và là mẫu SUV cỡ lớn đầu tiên được trang bị màn hình giải trí cho hành khách ngồi ghế phụ của xe. Cụ thể hơn, hành khách ngồi khế phụ phía trước có thể giải trí thông qua màn hình hiển thị 10.25 inch, cho phép xem video, hình ảnh, lướt web hoặc tìm kiếm địa điểm cần đến và gửi đến màn hình hiển thị trung tâm cho người lái.

Khoang lái Jeep Grand Wagoneer 2022

Khoang lái Jeep Grand Wagoneer 2022

Ngoài ra, màn hình cho hành khách ngồi ở ghế phụ còn được dán phim hạn chế góc nhìn, chỉ cho phép người ngồi ghế phụ quan sát. Điều này cũng giúp cho tài xế không mất tập trung khi lái xe, qua đó bắt buộc tài xế chỉ có thể quan sát màn hình giải trí trung tâm 12.1 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch. Bên cạnh đó, ngay ở dưới  màn hình giải trí trung tâm là màn hình cảm ứng 10.25 inch nhằm điều khiển ghế ngồi cũng như hệ thống điều hòa 4 vùng.

Jeep Grand Wagoneer 2022 được trang bị khá nhiều màn hình hiển thị hiện đại

Jeep Grand Wagoneer 2022 được trang bị khá nhiều màn hình hiển thị hiện đại

Không chỉ có hành hành khách ghế phụ được giải trí mà người ngồi hàng ghế sau cũng tận hưởng tiện ích tương tự khi phía sau hàng ghế trước được trang bị màn hình hiển thị 10.1 inch và thêm một màn hình điều khiển đặt ở bảng điều khiển giữa hai ghế thương gia.

Hành khách ngồi hàng ghế sau cũng có hai màn hình giải trí riêng

Hành khách ngồi hàng ghế sau cũng có hai màn hình giải trí riêng

Vận hành các tiện ích trên Jeep Grand Wagoneer Concept chính là hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 được phát triển dựa trên hệ điều hành Android mới nhất, giúp tăng tốc độ vận hành nhanh hơn 5 lần so với hệ thống thông tin giải trí cũ.

Bên cạnh công nghệ hiện đại, Jeep Grand Wagoneer Concept còn sở hữu nội thất “siêu cao cấp với các đặc trưng của dòng xe Grand Wagoneer”, đây chính là miêu tả của Jeep dành cho mẫu SUV cỡ lớn mới nhất của hãng. Được biết khoang lái của Grand Wagoneer nổi bật nhờ sự kết hợp giữa các các chất liệu cao cấp như kính Onyx, nhôm phay ở bảng táp-lô, hệ thống loa ở cửa xe, cần số, cửa gió điều hòa, và các chi tiết giả vân gỗ trên táp-lô, bảng điều khiển và ốp cửa.

Toàn bộ trần xe được bọc da lộn Dinamica, thảm sàn xe được làm từ sợi Thrive cao cấp, trong khi đó các chi tiết như ghế ngồi, bảng điều khiển, ốp cửa và bảng đồng hồ được bọc da PUR.

Một điểm đáng chú ý nữa là Jeep Wagoneer có đến 3 hàng ghế với tổng cộng 7 chỗ ngồi. Bên trong khoang hành khách được trang bị đèn chiếu sáng hỗ trợ có thể tùy chọn màu sắc, các chi tiết như cửa kính kích thước lớn, vô lăng 2 chấu và chi tiết ốp “EST. 1963” ở viền bảng đồng hồ đều gợi nhớ đến mẫu Grand Wagoneer nguyên bản. Trang bị đáng chú ý cuối cùng chính là hệ thống âm thanh McIntosh cao cấp đi kèm âm-li 24 kênh cùng hệ thống 23 loa vệ tinh.

Về sức mạnh, Jeep Grand Wagoneer Concept được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid tương tự như như mẫu bán tải Ram 1500 với mô-men xoắn cực cao và hiệu năng vận hành linh hoạt. Thương hiệu xe Mỹ cho biết mẫu Grand Wagoneer 2022 sẽ có 3 tùy chọn hệ truyền động 4 bánh và hệ thống treo khí nến Quardra-Lift.

Jeep Grand Wagoneer 2022 sở hữu hệ dẫn động PHEV tương tự như Ram 1500

Jeep Grand Wagoneer 2022 sở hữu hệ dẫn động PHEV tương tự như Ram 1500

Dự kiến, Jeep Grand Wagoneer 2022 và mẫu xe nhỏ hơn là Jeep Wagoneer 2022 sẽ chính thức được đi vào sản xuất vào quý II năm 2011 tại nhà máy của liên minh Fiat-Chrysler đặt ở Detroit.

 

Lan Châu

Bạn cũng có thể thích