Honda có thể ra mắt phiên bản kế nhiệm của mẫu thể thao S2000

Honda S2000 có thể sẽ trở lại với dáng hình một mẫu xe thể thao bên cạnh chiếc NSX nếu nhu cầu thị trường đủ lớn.

Cạnh xe mô phỏng của Honda S2000 Sport

Cabin mô phỏng của Honda S2000 Sport Cabin mô phỏng của Honda S2000 Sport 01

Honda có thể ra mắt phiên bản kế nhiệm của mẫu thể thao S2000

Mới đây, Honda đã thông báo rằng hãng có thể sẽ giới thiệu một chiếc S2000 mới nếu công ty tự tin rằng nó có thể bán ra được số lượng đủ để trở thành một dự án kinh doanh.

Phát biểu tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 2017, Takahiro Hachigo cho biết: “Honda đang nhanh chóng phát triển xe ô tô thể thao nếu có yêu cầu. Tôi được biết có nhiều khách hàng rất mong muốn có một chiếc S2000 mới.

“Có rất nhiều khách hàng thể hiện mong muốn dự án này được khởi động. Tuy nhiên, chúng tôi cần thêm thời gian để đánh giá.” Ông cũng nói thêm. “Sự ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là phát triển thế hệ tiếp theo cho những mẫu xe hiệu suất hiện tại, nhưng nếu nhân viên bán hàng có thể cho chúng tôi một cam kết về doanh thu thì S2000 có thể có được trở lại.”

Tin tức này được đưa ra sau khi một loạt các trình bày bằng sáng chế của Honda đã được phát hiện, cho thấy tiềm năng phát triển một dòng xe thể thao hoàn toàn mới. Tuy nhiên, mẫu xe này mới chỉ được tiết lộ các chi tiết nội thất, chứ chưa có thông tin gì về ngoại thất. 

Thiết kế của Honda S2000 sẽ lấy cảm hứng chủ yếu từ mẫu NSX hàng đầu

Trở lại năm 2015, một số nguồn tin cho hay hãng sẽ giới thiệu một mẫu xe thay thế S2000, được gọi là Baby NSX, có phiên bản động cơ bốn xi lanh 2,0 lít của Civic Type R. Hiện tại, theo một nguồn tin thân cận của Honda, áp lực tuân thủ các quy định về phát thải nghiêm ngặt đã buộc công ty phải giảm cỡ động cơ xuống turbo 1,5 lít, với sự trợ giúp của động cơ điện, dự kiến sẽ sản sinh công suất khoảng 300 mã lực.

Thiết kế sẽ lấy cảm hứng chủ yếu từ mẫu NSX hàng đầu của Honda, có thể nhìn thấy điều đó trong đèn pha LED bên góc, đường dẫn không khí vào rộng và phần điêu khắc cuối đuôi xe. Và mặc dù chiếc S2000 gốc là một chiếc xe mui trần, nhưng Honda đã thay đổi hướng đi và đời kế tiếp có thể là một chiếc xe coupe.

Vào năm 2015, nhiều nguồn tin cho hay chiếc xe có giá khoảng 50,000 bảng Anh, nó sẽ là điểm nhấn ngọt ngào cho một chiếc xe thể thao gần với NSX, và việc thay thế S2000 có thể giúp tăng cường hình ảnh thương hiệu tại Mỹ, Châu Âu và các thị trường khác như Úc. “Civic Type R là một sự khởi đầu tốt, nhưng NSX sẽ vượt ngoài tầm với của nhiều người. Vì vậy, Honda thực sự cần một chiếc xe thể thao với động cơ ở mức trung mà không cần phải vừa đẹp lại vừa đắt.”

Một yếu tố quan trọng khác của chiếc coupe mới là mối quan hệ giữa công ty với giải đua Công thức 1. S2000 mới có thể kết hợp công nghệ F1 và được phát triển cùng với chương trình động cơ F1 của Honda. Bởi khi Honda trở lại giải F1 lần cuối vào năm 1999, nó cơ bản trùng hợp với sự phát triển của S2000 thế hệ đầu tiên với động cơ 9.000 vòng / phút.

Bạn cũng có thể thích