SUV 7 chỗ Subaru Ascent được hé lộ thiết kế trước ngày ra mắt

Subaru Ascent chính là đối thủ mới dành cho những mẫu SUV 7 chỗ quen thuộc như Toyota Highlander, Ford Explorer và Honda Pilot.

Trong triển lãm Los Angeles 2017 sắp diễn ra vào tháng này, hãng Subaru sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới mang tên Ascent. Trước thời điểm đó, hãng Subaru quyết định “nhá hàng” bằng một hình ảnh của mẫu SUV 7 chỗ mới.

Hình ảnh “úp mở” này cho thấy Subaru Ascent có thiết kế khá giống với phiên bản concept đã ra mắt hồi tháng 4 năm nay. Từ cụm đèn pha với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C, hốc bánh “cơ bắp”, giá chằng đồ trên nóc được nâng cao lên đến cánh gió mui, tất cả đều giống với Subaru Ascent Concept. Ngoài ra, Subaru Ascent phiên bản thương mại còn được trang bị tấm ốp bảo vệ cốp sau bằng nhôm.

SUV 7 chỗ Subaru Ascent được hé lộ thiết kế trước ngày ra mắt

SUV 7 chỗ Subaru Ascent được hé lộ thiết kế trước ngày ra mắt

Những hình ảnh đầu tiên của Subaru Ascent phiên bản thương mại.

Trên phiên bản concept, Subaru Ascent đi kèm bộ vành hợp kim 21 inch với thiết kế phối 2 màu. Dự đoán, trang bị này sẽ không được đưa vào phiên bản thương mại.

Khi ra mắt trong triển lãm Los Angeles năm nay, Ascent sẽ là mẫu SUV cỡ lớn nhất từ trước đến nay của hãng Subaru. Được phát triển dựa trên cơ sở gâm bệ toàn cầu mới của Subaru, Ascent Concept sở hữu chiều dài tổng thể lên đến 5.050 mm, rộng 1.989 mm, cao 1.839 mm và chiều dài cơ sở 2.972 mm. Với kích thước này, Subaru Ascent Concept lớn ngang ngửa với Audi Q7 thế hệ thứ 2. Dự đoán, các kích thước này sẽ không thay đổi nhiều trên Subaru Ascent phiên bản thương mại.

SUV 7 chỗ Subaru Ascent được hé lộ thiết kế trước ngày ra mắt

Subaru Ascent phiên bản concept

Theo hãng Subaru, Ascent là “mẫu SUV gia đình vừa đa dụng vừa có khả năng vận hành mạnh mẽ”. Khi có mặt trên thị trường, Subaru Ascent sẽ lấp khoảng trống do đàn anh Tribeca đã bị “khai tử” để lại.

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của Subaru Ascent. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ Boxer tăng áp, phun xăng trực tiếp, đồng hành với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quen thuộc của gia đình Subaru.

Sau khi ra mắt trong triển lãm Los Angeles 2017 khai mạc vào ngày 27 tháng này, Subaru Ascent sẽ được lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy nằm ở Lafayette, bang Indiana, Mỹ. Mẫu SUV 7 chỗ này sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Highlander, Ford Explorer và Honda Pilot.

Bạn cũng có thể thích