Lược sử dòng xe Microbus từng rất được yêu mến của Volkswagen

Sự kiện ra mắt Volkswagen I.D.Buzz trong thời gian gần đây khiến nhiều người nhớ về lịch sử của dòng xe Microbus này. Cùng tìm hiểu về lịch sử ấy qua bài viết dưới đây.

Vào ngày 8/3/1950, chiếc xe microbus đầu tiên của Volkswagen chính thức được đưa vào sản xuất

Vào ngày 8/3/1950, chiếc xe Microbus đầu tiên của Volkswagen chính thức được đưa vào sản xuất. Được biết đến với tên gọi Volkswagen Type 2, mẫu xe buýt nhanh chóng trở thành biểu tượng của nền văn hóa đối kháng Hoa Kỳ, truyền thông điệp của những thanh niên tự nhận mình là dân hippie đi khắp nước Mỹ trong những năm ’60. “Cha đẻ” của những chiếc xe buýt này là một doanh nhân người Hà Lan có tên Ben Pon.

Mẫu quảng cáo của microbus Volkswagen khi tay ghi ta huyền thoại nước Mỹ qua đời

Vì Microbus là biểu tượng của văn hóa đối kháng nên khi tay guitar huyền thoại Jerry Garcia của ban nhạc Grateful Dead qua đời, Volkswagen đã chạy chiến dịch quảng cáo mẫu xe buýt này với hình ảnh 1 giọt nước mắt.

Những người cắm trại thường sử dụng mẫu xe Volkswagen Westfalia Campers

Fan hâm mộ ban nhạc Grateful Dead thường sử dụng Volkswagen Westfalia Campers – phiên bản xe cắm trại chuyên dụng của Type 2. Những người cắm trại được gọi chung là “westies” thường sơn xe bằng những màu tạo ảo giác.

Thiết kế của những chiếc xe buýt này thường mang đến những màu sắc sặc sỡ

Những chiếc xe buýt này thường được sơn màu sặc sỡ và tươi sáng, biểu tượng cho thế hệ phản chiến flower power.

Bạn có thể biến chiếc xe này trở thành một ngôi nhà di động

Bạn có thể biến chiếc xe này trở thành một ngôi nhà di động để dùng cho những chuyến đi xuyên quốc gia, đến những buổi hòa nhạc hoặc đại hội.

Chiếc xe mang đến không gian rất rộng rãi, thoải mái

Những chiếc xe này mang đến không gian rất rộng rãi khi bạn thực hiện các hành trình.

Microbus đã bị ngưng sản xuất vào năm 2013

Microbus đã bị ngưng sản xuất vào năm 2013 do không đáp ứng được các trang bị an toàn tối thiểu cho xe hơi như túi khí hay hệ thống chống bó cứng phanh. Theo dữ liệu của Wired, tính đến thời điểm đó, hãng Volkswagen đã bán được 1,5 triệu chiếc Microbus. Đây đồng thời cũng là mẫu xe thương mại liên tục được sản xuất trong thời gian dài nhất thế giới. 

Volkswagen bất ngờ tung ra phiên bản cập nhật của mẫu xe cổ điển này vào năm 2016

Tại triển lãm CES 2016, Volkswagen bất ngờ tung ra phiên bản hiện đại của mẫu xe cổ điển này. Với tên gọi mới BUDD-E, mẫu xe concept chạy điện có phạm vi di chuyển lên đến 600 km cho một lần sạc đầy và có thể mở cửa chỉ bằng một cái vẫy tay.

Volkswagen bất ngờ tung ra phiên bản cập nhật của mẫu xe cổ điển này vào năm 2016

Mẫu xe concept này còn được trang bị một giao diện điều khiển bằng cử chỉ. Ngoài ra, xe cũng sở hữu tính năng kết nối với smartphone.

Gần đây, Volkswagen lại mới cho ra mắt mẫu concept microbus có tên gọi I.D.Buzz

Gần đây, Volkswagen lại mới cho ra mắt mẫu microbus công nghệ cao dưới dạng concept với tên gọi I.D.Buzz, có phạm vi di chuyển lên đến 434 km sau 1 lần sạc. Thêm vào đó, xe còn sở hữu những công nghệ tự lái tiên tiến như lidar, radar và cảm biến.

Mẫu concept mới mang đến thiết kế nội thất đơn giản, gọn gàn

Mẫu concept mới được trang bị thiết kế nội thất đơn giản, gọn gàng với những chi tiết trang trí bằng gỗ. Bên trong Volkswagen I.D.Buzz còn có một màn hình cảm ứng có thể tháo rời để sử dụng như máy tính bảng thông thường. Đặc biệt, vô-lăng có khả năng thu lại khi xe ở chế độ tự lái.

 

Lược sử micrbus của Volkswagen

Không dám chắc rằng nếu được sản xuất thương mại, BUDD-E hay I.D.Buzz sẽ hấp dẫn khách hàng như đàn anh trong quá khứ đã từng làm được. Dù sao, những chiếc mini bus công nghệ cao cũng hơn hẳn Volkswagen Type II bất tiện trước đây. BUDD-E và I.D. Buzz đều khác hoàn toàn so với những chiếc xe điện ngoài kia và là sự nối tiếp ấn tượng cho một phần của lịch sử.

Bạn cũng có thể thích