Phiên bản siêu xe “độ” chất lừ: Ruột Honda – Thân Porsche 911
Do điều kiện kinh tế không thể đáp ứng được mong muốn sở hữu một chiếc siêu xe Porsche, anh Scott Girondo đã quyết tâm mua một chiếc Porsche 911 đã qua sử dụng và dùng “ruột” Honda.
Phiên bản siêu xe “độ” chất lừ: Ruột Honda – Thân Porsche 911
Scott Girondo, hiện đang sống tại Norristown, bang Pennsylvania, Hoa Kì, có một niềm đam mê mãnh liệt đối với việc sở hữu siêu xe Porsche. Tuy nhiên, với mức chi phí vượt quá khả năng chi trả của bản thân, Scott đã mua một chiếc Porsche 911 cũ và tiến hành kế hoạch tân trang, thay “ruột” máy Honda cho nó. Câu chuyện siêu xe “độ” sẽ không có gì đặc biệt nếu kết quả cho kế hoạch táo bạo này không khiến bất cứ ai bất ngờ.
Scott cho biết, anh đã mua lại chiếc xe Porsche 911 thế hệ 930 với giá cực rẻ trên một trang bán hàng trên mạng. Nhưng sau khi rinh xe về, anh mới nhận ra rằng giá cả đi đôi với chất lượng khi máy xe hoàn toàn nát so với hình ảnh sản phẩm trên trang mạng này. Và ngay khi anh mua về, chiếc xe đã không thể vận hành hay hoạt động nữa. Vậy là chiếc xe “xấu số” đành xếp xó một góc trong garage của anh chàng Scott trong một thời gian dài.
Sau đó, Scott nảy ra ý tưởng và lên kế hoạch độ xe hoàn hảo cho chiếc Porsche 911 này. Anh quyết định sẽ “độ” động cơ Honda mã K20A2 thay vào bộ phận cũ kỹ hỏng hóc. Điều đáng ngạc nhiên là anh không hề có chút kinh nghiệm nào trong việc sử dụng Porsche hay động cơ Honda K.
Và kế hoạch hoàn hảo cho ý tưởng có chút “điên rồ” đã hoàn thành sau một mùa hè với 3 con người nhiệt huyết – Scott và 2 người bạn thân.
Nhiều người cho rằng, việc độ chiếc Porsche này cực đơn giản khi chỉ cần thay động cơ K của Honda vào thân xe. Tuy nhiên, việc này lại vô cùng phức tạp khi các chi tiết của hệ thống xe và động cơ không phù hợp. Do đó, họ phải hoàn toàn tự tạo cho chiếc xe các bộ phận nhỏ, sử dụng phuộc độc lập thay vì dùng dạng thanh xoắn cho hệ thống treo. Ngoài ra, hệ thống điện cũng được cân nhắc làm lại. Sau bao nỗ lực, cuối cùng chiếc siêu xe “độ” vỏ Porsche – động cơ Honda K cũng hoàn thành.
Những thành tựu trong việc “độ” siêu xe có thể kể đến như vấn đề tăng áp, bơm nước, bơm xăng, v.v…
Scott cùng 2 người bạn đã tiến hành nâng cấp động cơ K20A2 bằng cách tự chế dàn làm mát khí nạp và hệ thống tăng áp. Nhằm đạt được công suất cao với 460 mã lực, họ còn thay các chi tiết nhỏ lẻ khác như bơm nước Meziere, cổ hút Sheepey Built, và hệ thống bơm xăng Radium Engineering kép. ECU Hondata K-Pro điều hành 4 xi-lanh, kết nối qua bộ dây điện Rywire.
Scott dựa theo tiêu chuẩn xe đua để nâng cấp cho chiếc “siêu xe độ” của mình với hệ thống treo và phanh, lốp Toyo Proxes R888 bám đường, mâm HRE 540 với bản 17×9 inch cho phía trước và 17×13 inch cho phía sau.
Không chỉ thay đổi “nội hàm”, Scott còn tân trang lại toàn bộ ngoại thất Porsche 911.
Với cản trước là phong cách xe 991 RSR cùng bộ đèn pha projector của Infinity Q45. Ngoài ra, anh cho kết hợp bộ cánh đuôi 911 993 và cản sau 911 930 và thay đổi một chút phần dưới cản.
Hai bên thân xe được thiết kế với các tấm nẹp nhôm. Trong khi đó, kính sau xe được thay thế bằng các khe gió nhựa Lexan và sợi carbon.
Nội thất cũng được tân trang chắc chắc hơn với hình ảnh một cabin được lắp các tấm ốp nhôm. Dàn điều khiển được thay thế mang phong cách xe đua với vô-lăng Vertex, pedal Rennline, bàn để chân, đồng hồ Difi Link, dần khung bảo vệ, và cần số Hargett.
Mọi người hoàn toàn ngạc nhiên khi siêu xe độ Porsche 911 có thể vận hành hàng ngày với rất ít lỗi vặt. Đây hoàn toàn là một phiên bản độ thành công của Scott và những người bạn.