DFSK Glory 580 – SUV 7 chỗ chạy máy tăng áp có giá chỉ bằng 1/2 Honda CR-V

Được biết Dongfeng có kế hoạch thành lập một nhà máy động cơ 300 triệu USD nữa ở Indonesia, và đang đặt mục tiêu xuất khẩu SUV Glory 580 và một mẫu xe bán tải sang Thái Lan và Việt Nam kể từ năm sau.

Trong những ngày vừa qua, Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Gaikindo 2018 (GIIAS) đang diễn ra sôi nổi và người ta có để ý tới một nhãn hiệu hoàn toàn mới đó là DFSK, viết tắt của Dongfeng Sokon. Được biết đến dưới cái tên đơn giản là Sokon trước công chúng, sản phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Trung Quốc này đã thu hút khá nhiều sự chú ý ở GIIAS, chủ yếu là bởi cái giá đắt đỏ của nó.

DFSK Glory 580 là một mẫu SUV 7 chỗ kiểu như Honda CR-V, có giá ở mức Honda BR-V tại thị trường Indonesia. Nó có khởi điểm là từ 17.000 USD cho phiên bản động cơ dung tích 1.8 lít kết hợp hộp số sàn, cho tới hơn 21.000 USD cho phiên bản cao cấp nhất với động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít kết hợp hộp số vô cấp CVT.

DFSK Glory 580 là một mẫu SUV 7 chỗ

DFSK Glory 580 là một mẫu SUV 7 chỗ

Để so sánh, một mẫu Honda BR-V ở đây có giá từ khoảng 16.300 USD cho tới gần 19.000 USD, trong khi CR-V có giá từ khoảng 30.200 USD đối với bản máy hút khí tự nhiên 2.0 cho tới 35.300 USD đối với bản máy tăng áp 1.5 xịn nhất. Nói một cách khác, người mua có thể mua một chiếc DFSK Glory 580 với số tiền bằng một nửa một chiếc CR-V.

Phong cách thiết kế của Glory 580 trông khà là vừa mắt, nhưng người ta có thể nhận thấy những điểm giống Honda HR-V ở phía trước và bóng dáng tổng thể của Hyundai Santa Fe, trong khi kiểu cửa sau bao trọn cả cụm đèn hậu lại rõ ràng là một nét “lấy cảm hứng” từ Audi Q5 thế hệ đầu tiên. Không gian nội thất gọn gàng mang đến một cảm nhận rất Volkswagen, một điểm đáng khen.

Thiết kế của nó khiến người nhìn liên tưởng tới nhiều sản phẩm của Honda

Thiết kế của nó khiến người nhìn liên tưởng tới nhiều sản phẩm của Honda

Chiếc SUV có cấu trúc khung liền thân nằm trên hệ thống treo thanh chống phía trước MacPherson và cài đặt trục xoắn phía sau, với phanh đĩa và la-zăng 17 inch cả trước lẫn sau. Kích thước của xe là dài 4.680 mm và rộng 1.845 mm, dài hơn CR-V 96 mm và hẹp hơn 10 mm. Chiều dài cơ sở 2.780 mm là dài hơn 120 mm so với của CR-V. Và cũng giống mẫu xe Honda ở Indonesia, Glory 580 có hàng ghế thứ ba với 2 ghế nhỏ.

Hệ thống máy móc của DFSK Glory 580

Hệ thống máy móc của DFSK Glory 580

Mẫu xe dẫn động cầu trước này bắt đầu với một động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.8 lít với 137 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm, ghép cặp với một hộp số sàn 5 cấp. Hiện tại không có tùy chọn máy 1.8 lít với hộp số tự động, nên để có được hộp số vô cấp tự động CVT (với chế độ sàn), người mua phải lựa chọn máy tăng áp dung tích 1.5 lít với 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở tua máy từ 1.800 cho tới 4.000 vòng/phút.

Nhiêu đó là thấp hơn 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm của CR-V, nhưng tất nhiên, mẫu xe Honda có giá đất đôi cơ mà. Bên cạnh đó, máy 1.5 lít cũng có tùy chọn đi với một hộp số sàn 6 cấp.

DFSK Glory 580 có nội thất khá là gọn gàng

DFSK Glory 580 có nội thất khá là gọn gàng

Mẫu xe của DFSK có hai cấp trang trí Comfort và Luxury dành cho phiên bản máy tăng áp 1.5 lít CVT. Cấp Comfort có một khoang lái toàn màu đen, ghế da, vô lăng đa năng, định vị GPS, hốc gió điều hòa phía sau với bảng điều khiển, màn hình cảm ứng 8 inch, phanh đỡ xe điện tử, camera đi lùi, hệ thống phanh chống bó cứng, hệ thống phân phối phanh điện tử và túi khí kép.

Nâng cấp lên Luxury, và chiếc xe được bổ sung thêm la-zăng hai tông màu, nội thất hai màu đen-nâu, ghế tài xế điều chỉnh 6 hướng (nâng lên từ 4 hướng), hệ thống khóa không chìa vói một nút bấm khởi động xe, màn hình cảm ứng 10 inch, tất cả cửa sổ đóng/mở tự động từ vị trí của tài xế, hệ thống đo áp suất lốp xe, hệ thống nhắc nhở cài dây an toàn cho hành khách và túi khi bên cạnh giúp nâng tổng số túi khí lên 4. Glory 580 có gói bảo hành 7 năm hoặc 150.000 km.

Hàng ghế phía sau của DFSK Glory 580

Hàng ghế phía sau của DFSK Glory 580

Dongfeng là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mới nhất tiến hành thâm nhập và đầu tư vào Indonesia sau Wuling. Ra mắt trong tháng 11 năm 2017, nhà máy trị giá 150 triệu USD ở Serang của họ có khả năng chế tạo 50.000 chiếc mỗi năm. Được biết Dongfeng có kế hoạch thành lập một nhà máy động cơ 300 triệu USD nữa, và đang đặt mục tiêu xuất khẩu SUV Glory 580 và một mẫu xe bán tải sang Thái Lan và Việt Nam kể từ năm sau.

Bạn cũng có thể thích