Doanh số xe hơi trái ngược của Honda

Doanh số xe hơi quý II của Honda cho thấy sự trái ngược ở nhiều thị trường, đặc biệt là ở 2 khu vực châu Á và châu Mỹ. Cùng với đó là những khó khăn về quy đổi tiền tệ và chi phí vận hành.

doanh-so-xe-hoi-trai-nguoc-cua-honda

Doanh số xe hơi trái ngược của Honda

Theo đó, lợi nhuận hoạt động quý II của Honda tăng nhẹ 0,9% đạt 269,2 tỉ yên (2,4 tỉ USD) so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 2,38 tỉ USD). Lợi nhuận ròng tăng mạnh 19% lên 1,85 tỉ USD trong 3 tháng qua và doanh thu tăng 7% lên 33,02 tỉ USD. Con số này đến từ việc doanh số bán lẻ của Honda tăng mạnh trong quý II là 4,5% đạt 1,3 triệu xe trên toàn cầu. Honda hiện vẫn là thương hiệu xe đứng thứ 3 tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, kết quả doanh số xe hơi cuối cùng của tập đoàn Nhật lại khá thấp. Nguyên nhân chính là do hãng phải gánh chịu những chi phí sau trận động đất tại Nhật từ năm ngoái, tiếp thị toàn cầu tốn kém cùng tỉ giá tiền tệ không thuận lợi. Đồng thời, chi phí nghiên cứu và phát triển công nghệ cũng tăng cao.

Doanh số dòng sedan của Honda ở thị trường Bắc Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung vẫn còn ở mức thấp với quá trình chuyển đổi nhìn chung hướng đến dòng bán tải, SUV và crossover. Để khắc phục tình hình hiện tại, Honda đang cho giảm giá các dòng sedan chủ chốt như Accord nhằm đẩy hàng tồn kho và tung ra các phiên bản tiếp theo có khả năng cạnh tranh hơn.

Ngược lại với thị trường Bắc Mỹ, châu Á vẫn là thị trường tiêu thụ tốt dòng sedan với đầu tàu là Trung Quốc có số xe bán ra là 520.000 xe trong năm qua.

Bạn cũng có thể thích