Honda Accord mới sẽ được trang bị động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5 và 2.0 lít

Honda Accord thế hệ mới sẽ chia tay động cơ V6 và trở thành chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên được trang bị hộp số tự động 10 cấp.

Honda Accord thế hệ tiếp theo nhiều khả năng sẽ bị loại bỏ động cơ V6 thường thấy và được thế chỗ bằng biến thể động cơ tăng áp. Theo xác nhận chính thức từ hãng xe Hàn thì Honda Accord 2018 sẽ được trang 3 phiên bản động cơ “mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu” khác nhau. Theo đó, các tùy chọn này sẽ gồm 1 hệ truyền động hybrid với 2 mô tơ điện và 2 động cơ xăng tăng áp 4 xi lanh phun xăng trực tiếp.

Được biết, mẫu xe sở hữu động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít sẽ được trang bị công nghệ biến thiên thời điểm đóng mở xupap kép (dual variable cam timing). Ngoài ra, phiên bản Accord 2.0 lít mới sẽ đi kèm công nghệ i-VTEC nổi tiếng của Honda. Theo các nguồn tin ô tô, cả 2 phiên bản động cơ này đều được sản xuất tại nhà máy Honda Ohio.

honda-accord-moi-se-duoc-trang-bi-dong-co-tang-ap-vtec-turbo-1-5-va-2-0-lit

Honda Accord mới sẽ được trang bị động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5 và 2.0 lít

Các chuyên gia đánh giá, thế hệ mới của Honda Accord sẽ là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Mặc dù vậy, 2 phiên bản động cơ tăng áp nói trên vẫn sẽ giữa lại tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.

Hiện tại, nhà sản xuất chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Honda Accord 2018. Tuy nhiên, gần như chắc chắn mẫu xe mới sẽ được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn thế hệ hiện tại. Được biết, các phiên bản Accord đang bán trên thị trường hiện tại có 2 tùy chọn là động cơ V6 3.5 lít sản sinh công suất cực đại 278 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm và động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít sản sinh công suất cực đại 185 mã lực, mô-men xoắn cực đại 245 mã lực.

Nếu không có gì thay đổi, Honda Accord hoàn toàn mớisẽ chính thức ra mắt công chúng vào mùa thu năm nay.

Bạn cũng có thể thích