Valkyrie AMR Pro – Hypercar mới với tốc độ tối đa 362 km/h của Aston Martin

Sử dụng chất liệu nhẹ và loại bỏ đi các tính năng tiện ích không cần thiết trong khoang lái, Valkyrie AMR Pro có trọng lượng dưới 1.000 kg đồng thời được bổ sung thêm nhiều chi tiết khí động học.

Mẫu hypercar Aston Martin Valkyrie đã trở nên sắc sảo hơn nữa ở triển lãm ô tô Geneva 2018 nhờ có màn ra mắt của phiên xe chỉ đi trên đường đua, Valkyrie AMR Pro. Mãnh thú mới của hãng xe Anh Quốc này sử dụng một động cơ hybrid V12 với hơn 1.100 mã lực, và có thể đạt tốc độ tối đa tới 362 km/h, chưa kể sở hữu một thân vỏ đã được biến đổi nhiều để sản xuất lực ép xuống mặt đường cao hơn đáng kể so với phiên bản đi trên đường phố.
Mẫu hypercar Aston Martin Valkyrie đã trở nên sắc sảo hơn nữa ở triển lãm ô tô Geneva 2018 nhờ có màn ra mắt của phiên xe chỉ đi trên đường đua Valkyrie AMR Pro. Mãnh thú mới của hãng xe Anh quốc sử dụng hệ dẫn động hybrid với động cơ V12, có công suất tối đa hơn 1.100 mã lực nên có thể đạt tốc độ tối đa tới 362 km/h. So với phiên bản thường, Aston Martin Valkyrie AMR Pro sở hữu thân vỏ cải tiến giúp sản sinh lực ép xuống mặt đường cao hơn đáng kể.

Đội ngũ ở Aston Martin và Red Bull Racing đã mong muốn biến Valkyrie trở thành một chiếc xe đua có khả năng hoàn thành một vòng đua ngang ngửa với một mẫu LMP1 hiện đại hoặc thậm chí là cả một xe F1. So sánh với phiên bản đi trên đường phố của nó, AMR Pro có những chi tiết khí động học lớn hơn ở phía trước và phía sau để sản xuất thêm lực ép xuống. Thân xe nói chung cũng trở nên rộng hơn. Sự trùng tu này đồng nghĩa rằng Valkyrie AMR Pro có thể tạo ra lực quay vòng cỡ 3G trên đường đua.
Đội ngũ ở Aston Martin và Red Bull Racing đã mong muốn biến Valkyrie trở thành một mẫu xe đua có khả năng hoàn thành một vòng đua ngang ngửa với LMP1 hiện đại hoặc thậm chí là cả xe F1.


So sánh với phiên bản đi trên đường phố, Aston Martin Valkyrie AMR Pro có những chi tiết khí động học cỡ lớn hơn ở phía trước và phía sau để tạo ra thêm lực ép xuống. Thân xe nói chung cũng trở nên rộng hơn. Những thay đổi này đồng nghĩa rằng Aston Martin Valkyrie AMR Pro có lực ôm cua trên đường đua tốt.


“Xe đường phố Aston Martin Valkyrie được thiết kế từ kiến thức mà tôi học được hồi làm việc ở giải đua F1. Trong khi đó, phiên bản AMR Pro cho phép tôi vượt qua những ràng buộc về tiêu chuẩn lưu thông trên đường phố hoặc tính thực tiễn chuẩn xác,” ông Adrian Newey, CTO của Red Bull Racing, nói khi giới thiệu mẫu xe mới trong triển lãm Geneva 2018. “Chúng tôi đã kể một vài bí mật của nó, nhưng đó không phải là tất cả. Tôi sẽ để công chúng tự suy đoán về thời gian hoàn thành 1 vòng đua của mẫu xe này. Có thể nói là chúng ấn tượng lắm đấy”.


Bên cạnh động cơ hybrid V12 có công suất trên 1.100 mã lực, Aston Martin không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về hệ thống điện của xe. “Các chi tiết kỹ thuật đầy đủ của Valkyrie AMR Pro sẽ được tiết lộ khi đến lúc thích hợp,” nhà sản xuất hứa hẹn trong buổi ra mắt báo chí tại triển lãm Geneva 2018.


Mặc cho sự bổ sung thêm của phần cứng hybrid, Aston Martin Valkyrie AMR Pro vẫn có trọng lượng chưa đến 1.000 kg. Có được điều đó là nhờ sử dụng một kiến trúc và hệ thống treo xương đòn bằng sợi carbon nhẹ hơn cùng kính chắn gió bằng nhựa PC. Hơn nữa, các tính năng tiện ích như hệ thống thông tin giải trí và sưởi ấm cũng đã bị loại bỏ.


Được biết, Aston Martin sẽ chế tạo đúng 25 chiếc Valkyrie AMR Pro và quá trình giao hàng sẽ bắt đầu trong năm 2020. Họ chưa đưa ra một mức giá cụ thể, nhưng điều đó không quan trọng bởi tất cả số xe đều có người mua rồi.​​​​​​​

>>> Tất tần tật những mẫu xe hot nhất triển lãm ô tô Geneva 2018

Bạn cũng có thể thích