SF5 và SF7 – Xe điện Trung Quốc mạnh hơn 1.000 mã lực, thách thức Tesla

Hai sản phẩm mới của SF Motors, một công ty có trụ sở ở Silicon Valley, hứa hẹn sẽ khiến thị trường xe điện trở nên sôi động hơn và gia tăng cạnh tranh tới Tesla.

Trong khi phần còn lại của thế giới ô tô đang hướng về triển lãm ô tô New York 2018, SF Motors, một công ty con của Chongqing Sokon Industry, lại tiến hành hé lộ hai mẫu xe điện crossover SF5 và SF7 tại một sự kiện đặc biệt ở California, Mỹ.

Công ty xe Mỹ không nói gì nhiều về hai mẫu xe mới nhưng SF5 là một mẫu crossover cỡ C hứa hẹn ra mắt thị trường vào năm sau. Chiếc crossover phong cách có hệ thống đèn pha “hình Sigma”, một kính chắn gió có dáng thon cao, và một nóc xe dốc thoai thoải. Chúng ta còn có thể thấy một thân vỏ đẹp mắt, hệ thống cửa kính nhỏ và đèn hậu mảnh mai.


SF5

SF7 có một thiết kế thể thao hơn bởi nó mang vai trò là một mẫu crossover coupe tương tự như BMW X6 và Mercedes GLE Coupe. Mặc dù công ty chưa công bố nhiều hình ảnh về mẫu xe mới, nhưng từ những gì có được, người ta có thể thấy rằng nó có hốc gió ở tấm chắn bùn trước, một đường bao nóc thể thao và phần sườn vòm phía sau cơ bắp. Bên cạnh đó, crossover này còn có nóc kính xuyên thấu rộng và một tấm cản sau táo tợn.


SF7

Cả hai mẫu xe đều sử dụng hệ dẫn động độc quyền bao gồm mô-tơ điện, hộp số và cụm pin chế tạo đặc biệt. SF Motors cũng nói rằng chúng ta có thể mong đợi một “hệ thống mô-tơ linh hoạt cho phép thiết kế xe sử dụng cấu hình 1, 2, 3, hoặc 4 mô-tơ.


SF7

Các mô-tơ điện sẽ có hiệu suất từ 134 mã lực cho tới 536 mã lực và công ty có trụ sở ở Silicon Valley chia sẻ rằng hệ thống 4 mô-tơ điện cao cấp nhất sẽ có hiệu suất kết hợp vượt trên 1.000 mã lực. Thiết lập này sẽ có thể cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 3 giây đồng hồ.

Những thông tin chi tiết khác vẫn còn giới hạn nhưng nhà sản xuất hứa hẹn cụm pin của xe sẽ cho phép xe có cự li di chuyển lên tới 500 km. Đối với những khách hàng cần đi xa, nhà sản xuất cũng sẽ đưa ra tùy chọn kéo dài cự li thông qua việc sử dụng một “máy phát điện gắn bên trong có hiệu năng cao.

SF5

Bên cạnh những hệ dẫn động công nghệ cao, hai mẫu crossover này sẽ có một hệ thống lái bán tự động, được giới thiệu là “tự chủ bảo vệ.” Hệ thống này được lên kế hoạch ra mắt trong năm 2020 và nó sẽ sử dụng một bộ cảm biến LiDAR để xe có thể “xử lý những công việc lái xe điển hình với thao tác giới hạn từ con người.


Nhà máy ở Indiana, Mỹ và Trùng Khánh, Trung Quốc 

SF5 sẽ đi vào sản xuất trong năm nay và được chế tạo ở Trùng Khánh, Trung Quốc cũng như ở Mishawaka, bang Indiana, Mỹ. Nhà sản xuất tỏ ra rất tự hào về nhà máy ở Indiana khi họ nói rằng: “Một điều quan trọng với SF Motors là xe bán ở Mỹ được làm trên đất Mỹ, đó là lí do tại sao SF Motors đã mua nhà máy Indiana trong năm 2016. Cựu nhà máy AM General có một lịch sử sản xuất những xe cao cấp như Hummer H2 và Mercedes R-Class, và đã được cơ cấu lại để sản xuất xe điện xịn.

SF Motors sẽ có khả năng chế tạo 200.000 chiếc xe mỗi năm và các đơn đặt hàng trước cho SF5 sẽ được bắt đầu trong năm nay.

>>> Nạn nhân trong vụ tai nạn của Tesla từng phàn nàn về chế độ tự lái

Bạn cũng có thể thích