Nhiều mẫu sedan cỡ lớn và trung đạt danh hiệu an toàn

Theo kết quả thử nghiệm mới của IIHS, 3 mẫu sedan Toyota Avalon, Mercedes-Benz E-Class và Lincoln Continental đã lọt Top Safety Pick+ (danh hiệu an toàn cao nhất).

Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã tiến hành đánh giá những chiếc sedan cỡ lớn và trung. Theo đó, Top Safety Pick+ gồm Toyota Avalon, Mercedes-Benz E-Class và Lincoln Continental. Đặc biệt, Mercedes-Benz E-Class có hệ thống đèn pha tùy chọn đạt điểm số cao nhất từ trước tới nay của IIHS.

Tiêu chí hàng đầu với một số người mua xe mới có thể không phải là an toàn. Song, bạn vẫn nên chú ý tới các đánh giá về an toàn của chiếc xe định mua. Đó chính là lý do tồn tại của các tổ chức và cơ quan chuyên thực hiện những bài thử nghiệm xe.

2 trong số các tổ chức trên vừa hoàn thành thử nghiệm mới nhất và công bố danh sách các mẫu xe có độ an toàn cao nhất. Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra các mẫu xe không đạt tiêu chuẩn an toàn và giải thích.

nhieu-mau-sedan-co-lon-va-trung-dat-danh-hieu-an-toan

Nhiều mẫu xe sedan cỡ lớn và trung đạt danh hiệu an toàn

Mẫu xe điện Tesla Model S lại một lần nữa tuột mất danh hiệu an toàn cao nhất của IIHS. Lý do là trong thử nghiệm va chạm góc nhỏ trực diện, đầu của hình nộm đã xuyên qua túi khí vào vô lăng.

IIHS cho biết, dây an toàn mà Tesla trang bị cho Model S có vấn đề. Hãng Tesla đã thay đổi thiết kế dây an toàn trên Model S song vẫn không giữ được tài xế khi xảy ra va chạm.

Thêm nữa, IIHS còn lo ngại về hiện tượng biến dạng của cấu trúc đầu xe, vị trí đặt cụm pin thứ cấp trên các bản hiệu suất cao của xe Tesla Model S. Hệ thống đèn pha của xe cũng chưa đạt tiêu chuẩn.

Ngoài các mẫu xe trên, Ford Taurus và Chevrolet Impala cũng tham gia thử nghiệm an toàn của IIHS. Tuy nhiên, cả 2 mẫu sedan này đều không đạt kết quả cao trong thử nghiệm đèn pha và va chạm để mang về danh hiệu Top Safety Pick+.

Tương tự, Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) cũng tiến hành thử nghiệm nhiều mẫu xe mới. Trong các mẫu xe đạt kết quả cao nhất 5 sao của Euro NCAP có cả sedan cỡ lớn và trung như Opel Insignia hay Volkswagen Arteon. Đặc biệt, một số mẫu xe hatchback cỡ nhỏ cũng đạt tiêu chuẩn 5 sao như Alfa Romeo Stelvio, Hyundai i30 và Seat Ibiza.

Trong khi đó, Honda Civic chỉ được xếp hạng 4 sao vì “khả năng bảo vệ hành khách trẻ em thấp hơn kỳ vọng”. Chiếc xe “cơ bắp” Ford Mustang đã đạt 3 sao, cải thiện được độ an toàn so với năm 2016. Trong thử nghiệm của NHTSA tại Mỹ trước đó, Ford Mustang đời mới đã được xếp hạng 5 sao về an toàn.

Bạn cũng có thể thích