Tesla Model Y – mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới lộ diện

Trong khuôn khổ cuộc họp cổ đông mới diễn ra tại bang California, Mỹ, hãng xe Tesla đã hé lộ hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn mới – Tesla Model Y.

tesla-model-y-mau-suv-co-nho-hoan-toan-moi-lo-dien

Tesla Model Y – mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới lộ diện

Tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla, chia sẻ trong buổi họp báo rằng ông rất phấn khích với mẫu xe Tesla Model Y. Hãng ô tô điện này hướng tới việc đưa mẫu SUV Model Y mới ra thị trường vào khoảng năm 2019.

Mẫu SUV mới sẽ được phát triển trên một nền tảng gầm bệ mới chứ không phải loại nhỏ dùng chung với mẫu sedan Model 3. Bên cạnh đó, những chiếc xe Model Y sẽ được sản xuất tại nhà máy mới bởi nhà máy hiện tại ở Fremont không còn đáp ứng đủ nhu cầu.

Cũng trong khuôn khổ buổi họp, Elon Musk chia sẻ về mẫu xe Model X (đàn anh của Model Y) rằng sản phẩm này như một “quả trứng phục sinh”, khá phức tạp khi xét trên phương diện kỹ thuật. Đáng lẽ Elon Musk không nên thiết kế mẫu SUV tầm trung này theo mẫu sedan Model S.

tesla-model-y-mau-suv-co-nho-hoan-toan-moi-lo-dien

Tesla Model X hiện là mẫu SUV duy nhất của hãng.

“Việc cố lắp ghép một chiếc SUV với một chiếc sedan một cách khập khiễng không hợp lý chút nào. SUV nên được thiết kế đúng như SUV và sedan cũng cần thiết kế như sedan”, Elon Musk cho biết.

Ngoài một hình ảnh ‘úp mở’ mới công bố, thông tin chi tiết về xe Tesla Model Y vẫn chưa được hé lộ. Theo Elon Musk, thông tin về xe SUV mới sẽ được công bố trong buổi ra mắt xe đầu kéo diễn ra vào tháng 9/2017.

Bạn cũng có thể thích