Hình ảnh teaser đầu tiên của Tesla Model Y chính thức lộ diện

Mới đây, Tesla Model Y đã chính thức hé lộ hình ảnh đầu tiên, cho thấy thời điểm ra mắt của chiếc SUV cỡ nhỏ chạy điện sẽ không còn xa.

Hình ảnh teaser đầu tiên của Tesla Model Y chính thức lộ diện 1
Hình ảnh teaser đầu tiên của Tesla Model Y chính thức lộ diện

Tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2017 được tổ chức ở California, Nhà sản xuất ô tô điện Mỹ – Tesla đã chia sẻ các hình ảnh đầu tiên về Tesla Model Y. Theo đó, Tesla Model Y sẽ có diện mạo là một mẫu crossover nhỏ gọn, giống như một phiên bản thu nhỏ của dòng Model X hiện nay.

Ban đầu, Tesla đã lên kế hoạch xây dựng Model Y dựa trên nền tảng giống với Model 3 nhưng vào đầu tháng 5 vừa qua, ông Elon Musk, CEO Tesla cho hay, Model Y sẽ được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới và có thể được sản xuất vào cuối năm 2019, đầu năm 2020. Nhằm minh chứng cho điều đó, ông Elon Musk đã tái khẳng định kế hoạch xây dựng cho Model Y một nền tảng mới và mong chờ ngày xe lăn bánh trên đường vào năm 2019 tại cuộc họp Đại hội Cổ đông.

Tuy các hình ảnh về mẫu xe hơi mới Model Y không được tiết lộ nhiều nhưng dường như sẽ có nhiều điểm tương đồng với Model 3 hơn. Điểm đáng chú ý là Model Y có vẻ không sở hữu gương chiếu hậu bên hông như Model X – điều Tesla rất mong muốn hiện thực hóa nhưng đang vấp phải các rào cản đến từ nhà chức trách ở hầu hết các thị trường. Bên cạnh đó, Elon Musk cũng hy vọng Model Y sẽ phổ biến hơn người anh em Model 3 – mẫu xe không tạo được nhiều tiếng vang trong phân khúc dòng xe crossover hiện nay.

Theo khẳng định của ông Musk, Tesla sẽ xây dựng một nhà máy mới để hỗ trợ sản xuất dòng Model Y, tuy nhiên thông tin ô tô chi tiết vẫn chưa chính thức được công bố.

Bạn cũng có thể thích