CEO của Tesla phản hồi đánh giá của khách hàng về mẫu xe điện Tesla Model 3
Cuối tuần qua, CEO của Tesla là Elon Musk đã dành rất nhiều thời gian để trả lời từng đánh giá của những vị khách đầu tiên nhận xe điện Tesla Model 3.
CEO của Tesla phản hồi đánh giá của khách hàng về mẫu xe điện Tesla Model 3
Cụ thể, CEO Tesla có những phản hồi đối với các đánh giá của người dùng trên Twitter về các vấn đề như khả năng điều hướng của xe, cải tiến vị trí ghế ngồi hay hệ thống nhận diện gương mặt để mở khóa xe của mẫu xe điện Tesla Model 3.
Một số người nhận xét, động thái này của Tesla nói chung và bản thân Elon Musk nói riêng rất đáng ca ngợi, bởi điều đó chứng tỏ sự cởi mở và sẵn sàng của họ trong việc tiếp thu ý kiến của người dùng cũng như khả năng của công ty trong việc thực hiện việc cập nhật phần mềm thông qua hệ thống mạng. Đó là tính năng mà không nhiều nhà sản xuất xe hơi đang sở hữu.
Chỉ một vấn đề với cách tiếp cận này, Elon Musk phải dành quá nhiều thời gian để phản hồi từng đánh giá của khách hàng. Tuy điều này là cực kỳ hiệu quả nhưng cách phản hồi này của CEO một công ty tỉ đô-la không phải là cách tốt nhất để chăm sóc khách hàng, cũng không thể kéo dài vì đây không phải là nhiệm vụ của một CEO.
CEO Tesla Elon Musk phản hồi từng đánh giá của khách hàng trên Twitter.
Nhiều người đưa ra lời khuyên, ông chủ của Tesla nên xây dựng một hệ thống tiếp thu và phản hồi thông tin đến khách hàng một cách hiệu quả. Dĩ nhiên Tesla có những kênh giao tiếp với khách hàng ở cấp thấp hơn, song rõ ràng là nó không thể có tính thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng việc tỉ phú Elon Musk tự tay trả lời từng phản hồi và hứa hẹn sẽ có sự thay đổi.
Một số người còn đề nghị Tesla lập một tài khoản Twitter của dịch vụ chăm sóc khách hàng mà người phụ trách là Elon Musk để mọi người có thể gửi các yêu cầu và mong muốn của mình đến vị Giám đốc điều hành.
Tesla Model 3 tại Geneva Motor Show – Ảnh: Reuters
Elon Musk biết rằng, công ty của anh hay các nhà sản xuất xe hơi khác đang bán các trải nghiệm người dùng chứ không phải là sản phẩm hay thiết bị.
Dường như cách tiếp cận của Musk đang mang lại những điều tích cực. Hầu hết khách hàng được anh trả lời đều tỏ vẻ hài lòng hơn về sản phẩm. Thay vì tỏ ra khó chịu, họ đã đưa ra các giải pháp giúp cải thiện vấn đề.