Lada Vesta Sport – Mẫu sedan thể thao hàng đầu của nhà sản xuất Nga

Đến với triển lãm Moscow lần này, nhà sản xuất Lada đã mang tới nhiều mẫu xe đáng chú ý và rất hứa hẹn, bao gồm cả phiên bản Vesta Sport.

Mặc dù mẫu SUV concept 4×4 Vision có thể là tâm điểm trên sân khấu của LadaTriển lãm Ô tô Moscow 2018, nhưng nhà sản xuất xe Nga cũng sử dụng sự kiện này để ra mắt phiên bản hàng đầu của gia đình Vesta.

Nó có tên gọi là Vesta Sport và nó là một phiên bản có tính động lực học hơn của mẫu sedan cỡ C của Lada. Dựa trên nguồn cảm hứng của mẫu concept đã được hé lộ ở Triển lãm Ô tô Moscow 2016, phiên bản xe thương mại được hưởng lợi từ kinh nghiệm đua xe của Lada trong giải WTCC, hứa hẹn mang một số phẩm chất đó ra đường phố.

Phía trước của Lada Vesta Sport

Phía trước của Lada Vesta Sport

Mẫu Vesta Sport trông giống như một mẫu Vesta thông thường đã nhận được một số nâng cấp “thẩm mĩ”, bao gồm một thanh cản va phía trước tích hợp với cánh gió có chất thể thao hơn, đồng thời gia tăng lực ép xuống cho trục trước, vòm bánh xe trước rộng hơn và ngưỡng cửa sắc hơn, cũng như một tấm cản va phía sau có phần dữ tợn hơn đi kèm với đầu ống xả kép mạ crôm, một chi tiết giống như bộ khuếch tán gió, và hốc gió ở hai bên cạnh. Để giảm lực nâng cho trục sau, một cánh gió trên nắp cốp đã được cài đặt.

Nhưng nâng cấp khác ở ngoại thất còn có các tấm nẹp mạ crôm xỉn mang hình boomerang bên dưới đèn pha, tấm nẹp màu đỏ ở tấm cản va, bộ la-zăng hợp kim 17-inch đi với bộ lốp thấp bé, nắp gương màu đen bóng, và huy hiệu “Sport” màu đỏ trên lưới tản nhiệt và cốp xe.

Phía sau của Lada Vesta Sport

Phía sau của Lada Vesta Sport

Nhà sản xuất không đưa ra lời giới thiệu chính thức nào về nội thất của xe, nhưng những bức ảnh có hé lộ các điểm thú vị như ghế được bọc trong chất liệu giống như da giả và Alcantara, vô lăng đa năng ba chấu với đường khâu màu đỏ và dấu hướng 12 giờ, chân ga bằng nhôm, và chi tiết trang trí giống như sợi cácbon trên mặt táp lô và tấm ốp cửa.

Bên dưới nắp capô, xe có trang bị một phiên bản độ mạnh mẽ hơn của động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít của Vesta thông thường mà có thể sản sinh 143 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182 Nm (134 lb-ft) ở tua máy 3.600 vòng/phút.

Nội thất của Lada Vesta Sport

Nội thất của Lada Vesta Sport

Được ghép cặp với một hộp số sàn 5 cấp, động cơ có thể cho phép Vesta Sport gia tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,6 giây và đạt tốc độ tối đa 193 km/h. Để cải thiện khả năng bẻ lái, Lada đã trang bị cho xe một hệ thống treo thấp hơn 16 mm. Tuy nhiên, ở 162 mm, khoảng sáng gầm vẫn đủ cao để Vesta Sport đi trên những mặt đường không được mượt mà như ở các bức ảnh công bố báo chí.

Bạn cũng có thể thích