Tesla Roadster mới khiến nhà sản xuất siêu xe Koenigsegg cảm thấy “xấu hổ”
Hệ dẫn động điện năng và khả năng gia tốc nhanh bất ngờ của Tesla Roadster mới đang trở thành một thử thách rất lớn đối với những nhà sản xuất siêu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống như Koenigsegg.
Mặc dù còn phải 2 năm nữa mới được đưa vào sản xuất hàng loạt, nhưng mẫu Tesla Roadster thế hệ tiếp theo dường như đang có một sức ảnh hưởng lớn cả ngành công nghiệp ô tô chung, và các hãng sản xuất siêu xe tốc độ nói riêng, ngay khi nó mới chỉ là một bản thử nghiệm.
Christian von Koenigsegg, chủ tịch của công ty sản xuất siêu xe Koenigsegg, nói rằng khả năng của Roadster đã khiến họ cảm thấy “xấu hổ” và phải từ bỏ cuộc chơi sau khi nó ra mắt. Trong một bài phỏng vấn ở sự kiện Pebble Beach với Top Gear, ông Koenigsegg nói rằng Tesla đã ném ra con át chủ bài với mẫu Roadster mới.
Phải đến 2020, Tesla Roadster thế hệ mới mới được đưa vào sản xuất hàng loạt
“Chúng tôi đã vạch ra tương lai của mình, và rồi chúng tôi nghe về mẫu Tesla Roadster mới và con số gia tốc điên cuồng của nó, và chúng tôi nghĩ ‘tệ thật, đó là con át chủ bài rồi’,” ông nói.
Khi hé lộ mẫu xe mới, CEO của Tesla, ông Elon Musk có nói rằng ông ấy muốn đưa ra một cú “kết liễu” dành cho phương tiện chạy xăng với Roadster. Thông số kĩ thuật, đặc biệt là với khả năng gia tốc của xe mới là cực sốc khi nó có thể đi từ 0-96 km/h trong 1,9 giây, từ 0-160 km/h trong 4,2 giây, và hoàn thành ¼ dặm trong 8,8 giây.
Ông Koenigsegg nói rằng họ có nhìn vào con số đó để đảm bảo nó thực sự khả thi và cảm thấy xấu hổ: “Chúng tôi đã nghĩ, ‘thế này là không ổn’. Chúng tôi đã băn khoăn liệu nó có khả thi hay không, và có, nó có khả thi. Rồi chúng tôi lại nghĩ, ‘Được rồi, chúng ta đối phó với nó thế nào? Xấu hổ quá’.”
Koenigsegg Regera là mẫu siêu xe mới nhất của nhà sản xuất Thụy Điển
Bước tiếp theo, đội ngũ Koenigsegg đã quay trở lại bàn giấy và cố gắng nghĩ ra phương đánh bại những con số ấn tượng của mẫu Tesla Roadster thế hệ mới. Sau một vài ngày, họ vẫn quyết định đánh cược vào hệ dẫn động hybrid. Đồng thời, chủ tịch nhà sản xuất xe gốc Thụy Điển không rũ bỏ hi vọng vào động cơ đốt trong, và ông nghĩ rằng nó vẫn có thể cạnh tranh được.
Hiện tại, công ty đang sản xuất mẫu Koenigsegg Regera, thứ có khả năng gia tốc 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây và tốc độ tối đa 410 km/h. Nó được trang bị với một cụm pin lithi làm mát bằng chất lỏng 4.5 kWh, cho phép di chuyển khoảng 32 km. Theo thông báo, công ty cũng đang tiến hành phát triển một mẫu xe mới và sẽ có thông số kĩ thuật cao hơn mẫu hiện tại.