Xe điện Polestar 2 có giá khởi điểm 40.000 USD, mạnh 400 mã lực để đấu Tesla Model 3

Mạnh 400 mã lực, cự li di chuyển 560 km, và có giá khởi điểm 40.000 USD cho phiên bản nhập môn, Polestar 2 sẽ là một đối thủ mà Tesla Model 3 phải dè chừng trong thời gian tới.

Ngày nay, Tesla vẫn đang là nhãn hiệu xe đện hàng đầu và được lấy ra để tiêu chuẩn để những đối thủ khác cạnh tranh, và một trong những đối thủ tiềm năng của họ chính là Polestar của Volvo.

Mới đây, ông Jonathan Goodman, COO của Polestar, có chia sẻ rằng mẫu xe thứ hai của công ty mang tên Polestar 2 – đối thủ Tesla Model 3 – sẽ ra mắt trong năm 2019 với khung giá khoảng 40.000 USD tới 66.000 USD, có công suất 400 mã lực, và một cự li di chuyển lên tới 560 km.

Mẫu concept 40.2 mang tới cái nhìn trước về Polestar 2

Mẫu concept 40.2 mang tới cái nhìn trước về Polestar 2

Nói chuyện với trang Autocar ở sự kiện Goodwood Festival of Speed 2018, ông Goodman đã xác nhận một số thông tin chi tiết cua mẫu xe thứ hai của nhãn hiệu xe điện hiệu suất cao của Volvo. Được biết, mẫu Polestar 2 có gốc rễ gần với concept 40.2 đã được trưng bày hồi đầu năm ngoái, cùng với concept 40.1 mà sau này đã tiến hóa thành phiên bản thương mại Volvo XC40.

Bên cạnh đó, nhãn hiệu xe Thụy Điển cũng đang sử dụng Goodwood Festival of Speed để phô diễn lần đầu tiên mẫu hybrid hiệu suất cao Polestar 1 mới ở Anh Quốc. Họ đã tiếp nhận 600 khoản đặt cọc trước cho mẫu coupe có giá 179.000 USD, công suất 592 mã lực, sẽ cập bến Anh Quốc vào đầu năm 2019, theo sau đó là mẫu sedan cỡ vừa Polestar 2, và rồi đến một mẫu SUV điện cỡ lớn có tên Polestar 3.

Ông Goodman có đưa ra lời cảnh báo rằng bất cứ nhà sản xuất xe nổi tiếng nào ra mắt một nhãn hiệu con sản xuất xe điện dựa trên một thiết kế khác biệt cho vài năm tới có thể đang phạm một sai làm lớn, nhìn nhận vào tốc độ thị trường xe điện sẽ phát triển.

Thị trường xe điện toàn cầu có giá trị 4 triệu chiếc trong năm 2017,” ông Goodman giải thích, “nhưng nó được dự tính sẽ có giá 29 triệu chiếc cho tới năm 2025. Người sở hữu xe điện sẽ đến từ mọi tầng lớp. Vậy nên hoàn toàn sai lầm khi giả định rằng , bởi vì là xe điện, bạn phải làm chúng trong thật khác lạ và đầy chất tương lai.

Một góc nhìn khác của concept 40.2

Một góc nhìn khác của concept 40.2

Các nhãn hiệu khác có thể đang làm thế, nhưngnếu chúng ta đang nhìn vào một thị trường 30 triệu xe trong vòng 7 năm tới, nó sẽ không phải là một thị trường đặc thù bé nhỏ, nó sẽ là một thị trường phổ biến đại chúng. Vậy nên bạn chỉ cần thiết kế một chiếc xe đẹp mắt, chứ không phải một chiếc xe với đèn flash màu xanh to tướng ở bên cạnh,” ông Goodman nói tiếp.

Tương phản với nhóm “fan cuồng” mà nhãn hiệu Tesla đã thu hút được, ông Goodman muốn Polestar có một thái độ cởi mở tới khách hàng của họ. “Tôi nghĩ là rất nguy hiểm nếu các nhãn hiệu như của chúng tôi chỉ ngồi đây và đặt câu hỏi ‘loại khách hàng của chúng ta là gì?’”, ông ấy nói.

Xe điện sẽ thu hút giới trẻ cũng như những người đã về hưu. Nó là một thị trường mới, và những người có dự định mua sẽ rất đa dạng. Vậy nên chúng tôi phải trở thành một nhãn hiệu chào đón mọi người mà không quá chất một sách, sến hoặc phán xét.

>>> Coupe hạng sang Polestar 1 được báo giá, đắt ngang BMW i8

Bạn cũng có thể thích